Tiền đạo Kylian Mbappe cam kết tương lai

Bất chấp những tin đồn có thể gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, tiền đạo Kylian Mbappe đã lên tiếng cam kết tương lai tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Tương lai của tiền đạo Kylian Mbappe tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) trở thành tâm điểm được giới truyền thông quan tâm trong thời gian gần đây. Hôm 24/5, Le Parisien cho biết, Mbappe từ chối gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nếu câu lạc bộ không có những động thái tích cực ở thị trường chuyển nhượng mùa hè này. PSG cài điều khoản cho phép gia hạn với Mbappe đến tháng 6/2025 nếu đôi bên đạt thỏa thuận. Hạn cuối để điều khoản này được kích hoạt là ngày 31/7/2023.

Trước việc cả PSG và Kylian Mbappe vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng, một số tờ báo tại châu Âu cho rằng, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có thể bán "ngôi sao" người Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 nếu không muốn mất trắng cầu thủ này vào tháng 6/2024.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới mới đây, Kylian Mbappe cam kết tương lai tại PSG khi cho biết sẽ tuân thủ các điều khoản trong bản hợp đồng đã ký với nhà vô địch Ligue 1: "Năm tới, tôi sẽ thi đấu cho PSG. Tôi muốn tuân thủ hợp đồng đã ký với câu lạc bộ", chân sút người Pháp chia sẻ sau khi nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa tại Ligue 1 năm thứ tư liên tiếp.

mbappee-1-1685324800.jfif
Tiền đạo Kylian Mbappe khẳng định sẽ tiếp tục thi đấu trong màu áo PSG ở mùa giải tới

Ngoài danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa, Mbappe cũng góp mặt trong Đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa này bên cạnh đồng đội Lionel Messi. Siêu sao người Argentina vắng mặt trong buổi lễ trao giải khi bận tham dự show diễn của Coldplay tại Barcelona.

Thời gian qua, Real Madrid luôn được xem là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành chữ ký của Mbappe. Tuy nhiên, đại diện La Liga cũng chưa có động thái hỏi mua chân sút người Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau khi đã bị chính Mbappe bẻ kèo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái để gia hạn hợp đồng với PSG. Nguồn tin của tờ AS cho biết, đội chủ sân Bernabeu sẽ chờ đến khi Mbappe hết hợp đồng với PSG (tháng 6/2024) và chiêu mộ anh theo dạng tự do.

Không chỉ sớm cùng PSG vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay, Mbappe là ứng viên nặng ký giành "Vua phá lưới" Ligue 1 mùa giải 2022-2023 với 28 bàn ở giải quốc nội, hơn người xếp sau Alexandre Lacazette 1 bàn. Mbappe đóng góp 32% trong tổng số 87 bàn thắng của đội bóng Thủ đô Paris. Người ghi bàn nhiều thứ hai của PSG là Messi (16 bàn). PSG còn gặp Clermont ở vòng cuối Ligue 1 vào ngày 4/6 trước khi khép lại mùa giải.

PSG được cho là sẽ chia tay nhiều cầu thủ tên tuổi, bao gồm Neymar và Messi trong mùa hè này. Bên cạnh đó, "Gã nhà giàu" nước Pháp cũng đang tìm kiếm huấn luyện viên mới và những tân binh để bổ sung nhân sự cho mùa giải mới.

Kim Ngân