Paris Saint-Germain có hành động gây tranh cãi

Đội bóng thành Paris tiếp tục sử dụng hình ảnh Mbappe để quảng bá làm mâu thuẫn giữa đôi bên càng không thể hàn gắn.

Mâu thuẫn giữa Paris Saint-Germain và Mbappe được cho rằng khó có thể hàn gắn khi 2 bên liên tục có động thái công kích lẫn nhau trên mặt báo. Cách đây ít ngày, trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí France Football, tiền đạo Mbappe công khai chỉ trích PSG là đội bóng "chỉ có sự chia rẽ" và "không thể giành chiến thắng". Theo đó, ở đợt hội quân tuyển Pháp vào tháng 6, Mbappe cho hay: "Tôi nghĩ, chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ. Tất nhiên, những lời bàn tán luôn xuất hiện nhưng nó không làm phiền tôi vì bản thân tôi biết mình đang làm gì và như thế nào".

Sau khi cuộc phỏng vấn của Mbappe với France Football được công bố, các cầu thủ PSG cảm thấy không hài lòng. Họ liên hệ Chủ tịch Al-Khelaifi và bày tỏ thái độ phản đối. Ngay lập tức, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đáp trả bằng phát ngôn cứng rắn: "Vậy thì sao cậu ta không rời PSG luôn đi?"

Cùng với đó, đội chủ sân Parc des Prince phát đi tối hậu thư, muốn tiền đạo 24 tuổi phải quyết định nhanh chóng tương lai trong hai tuần tới. "Nếu Mbappe không muốn ký thì cánh cửa vẫn mở", đại diện thủ đô Paris nhấn mạnh.

Dù có mâu thuẫn không thể hàn gắn với ngôi sao người Pháp. Tuy nhiên, PSG đang có động thái gây tranh cãi khi đội chủ sân Parc des Princes vẫn dùng hình ảnh của Mbappe để quảng bá. Cụ thể, trên fanpage chính thức, PSG vẫn để hình ảnh Kylian Mbappe ở chính giữa, bên cạnh là các ngôi sao đã gắn bó lâu năm như Neymar, Marquinhos, Presnel Kimpembe hay Marco Verratti. Động thái này khiến CĐV hoang mang.

zz-1689131724.jfif
 Mbappe vẫn là nhân vật trung tâm trong hình ảnh quảng bá trên fanpage của PSG

Báo chí Pháp tiết lộ, Mbappe quyết không rời PSG trong hè này. Anh sẽ bám trụ lại Parc des Princes thêm một năm dù có phải ngồi dự bị. Mục đích của "Ninja Rùa" là khoản 80 triệu euro tiền trung thành trong hợp đồng đã ký kết trước đó.

Ngoài ra, nếu gia nhập Real dưới dạng tự do vào hè 2024, tiền đạo này còn được khoản lót tay trên 100 triệu euro.

Về phía PSG, nhà đương kim vô địch Ligue 1 quyết không để điều này xảy ra. "Le Parisien" đã sẵn sàng bán Mbappe cho bất kỳ đối tác nào đưa ra mức giá hợp lý, dự kiến khoảng 200 triệu euro. Nếu để mất trắng Mbappe vào năm tới, PSG sẽ bị UEFA "sờ gáy" khi không thể cân bằng thu - chi. Khi đó, câu lạc bộ này sẽ phải bỏ ra 120 triệu euro để trả lương, thưởng cho Mbappe mà không thu về bất cứ đồng nào.

Chuyên gia bóng đá Pháp - Santi Aouna - tiết lộ, PSG đã sẵn sàng để bán đứt chân sút sinh năm 1998. Theo Foot Mercato, Mbappe và Real Madrid đã sớm thống nhất các điều khoản cá nhân để sẵn sàng cho một vụ chuyển nhượng "bom tấn". Động thái này như lời cam kết của Mbappe rằng anh sẽ không đầu quân cho đội bóng nào khác ngoài Los Blancos.

Đến lúc này, chỉ Real Madrid đủ tiềm lực tài chính và sức hút để sở hữu Mbappe - một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới - người được đánh giá là chủ nhân Quả bóng Vàng tương lai. Về phía Mbappe, anh cũng khẳng định sẽ làm mọi cách để được hoàn thành giấc mơ gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Kim Ngân