Paris Saint-Germain chia tay huấn luyện viên Galtier

Sau một thời gian đàm phán, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đạt được thỏa thuận chia tay với huấn luyện viên Christophe Galtier chỉ sau 1 mùa giải.

Theo đó, tờ L'Equipe xác nhận, "Christophe Galtier không còn là huấn luyện viên của câu lạc bộ Paris Saint-Germain". Với quyết định sa thải chỉ sau 1 năm, đội chủ sân Parc des Prince phải bồi thường 10 triệu euro hợp đồng còn thời hạn 1 năm cho ông Galtier và phó tướng Thierry Oleksiak.

Trước khi đưa ra quyết định sa thải huấn luyện viên Christophe Galtier, đội bóng thành Paris trải qua 3 đời huấn luyện viên khác nhau trong 5 năm mùa gần nhất song liên tiếp gây thất vọng. Do đó, giới chủ Qatar không còn kiên nhẫn với ông Galtier.

Trong khi đó, việc sa thải ông Galtier là động thái mở đường cho buổi Lễ công bố tân huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Hiện tại, ông Luis Enrique đang có mặt tại Paris để chờ ra mắt đội bóng nước Pháp. Nguồn tin khẳng định, PSG lên kế hoạch ra mắt huấn luyện viên Luis Enrique vào tối nay (5/7, theo giờ Việt Nam). Les Parisiens sẽ thông báo quyết định chia tay ông Christophe Galtier vào thời điểm bổ nhiệm Luis Enrique làm huấn luyện viên mới.

hlv-christophe-galtier-1688526241.jpg
Huấn luyện viên Christophe Galtier được PSG đền bù 1 năm hợp đồng

PSG cần một "thuyền trưởng" cứng rắn và có uy hơn để ổn định tình hình. "Cá tính của Enrique là chìa khóa để ổn định một phòng thay đồ vốn thường xuyên vướng vào các vụ lùm xùm", Marca viết.

Cùng với đó, truyền thông Pháp khẳng định, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Cố vấn Thể thao Luis Campos đặc biệt đánh giá cao cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Barcelona. Ban lãnh đạo PSG tin rằng, Enrique là gương mặt phù hợp để đưa đội bóng đi đúng hướng.

Sự xuất hiện của huấn luyện viên Enrique tác động trực tiếp đến kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 của PSG. Đến thời điểm này, họ đã chốt thoả thuận chiêu mộ 6 cầu thủ.

Cụ thể, PSG đã mua Lucas Hernandez (Bayern Munich - 45 triệu euro), Manuel Ugarte (Sporting Lisbon - 60 triệu euro) và Kang-in Lee (Mallorca - 22 triệu euro). Ngoài ra, Les Parisiens còn kí hợp đồng theo dạng miễn phí với Marco Asensio (Real Madrid), Milan Skriniar (Inter Milan) và Cher Ndour (Benfica). Đây đều là các mục tiêu được huấn luyện viên Enrique gật đầu trước khi Ban lãnh đạo PSG chốt hạ thương vụ.

Dù vậy, PSG chưa công bố hợp đồng nào trong số 6 thương vụ kể trên. Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Les Parisiens sắp chính thức thông báo 6 giao kèo này. Dự kiến, ngay trong tuần này đội bóng nước Pháp sẽ ra mắt 6 tân binh cho mùa 2023-2024.

Kim Anh