Paris Saint-Germain bị cổ động viên tẩy chay

Với hàng loạt lùm xùm thời gian gần đây khiến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang bị các cổ động viên quay lưng.

Làn sóng tẩy chay Paris Saint-Germain (PSG) ngày một tăng cao khi đội bóng Thủ đô nước Pháp dừng bước ở vòng 16 đội Champions League trong năm thứ hai liên tiếp. Hồi đầu tháng 5, rất nhiều cổ động viên PSG đã có động thái nhằm phản đối Ban lãnh đạo đội bóng đồng thời đòi “đuổi” nhiều "ngôi sao" thuộc biên chế câu lạc bộ. Cụ thể, theo ghi nhận từ truyền thông Pháp, rất đông người hâm mộ đã kéo tới trụ sở của PSG và thực hiện cuộc biểu tình hướng vào những người đứng đầu.

Tại đây, họ đòi Chủ tịch Nasser Al Khelaifi từ chức đồng thời còn có những lời lẽ chỉ trích, thậm chí là lăng mạ nhắm vào 3 "ngôi sao" chính là: Marco Verratti, Neymar cùng Lionel Messi.

messi-1683855323.jpeg
Messi và các đồng đội ở PSG bị các fan quay lưng

Cụ thể, cổ động viên của "Gã nhà giàu" nước Pháp đã hét lên: “Messi, gã khốn” hay “Neymar, hãy mau biến đi”. Họ cũng đồng thời chia sẻ dòng thông điệp trên tấm biểu ngữ được mang theo tới trụ sở PSG kèm theo lời hô vang: “Chúng tôi đã quá chán với các ngôi sao từ quốc gia khác. Chúng ta phải đuổi Messi”.

Với cá nhân Messi, "ngôi sao" người Argentina bị chỉ trích khi cùng gia đình sang Riyadh (Saudi Arabia) để quảng bá du lịch cho quốc gia này. Chuyến đi của M10 đến vào thời điểm chưa đầy 1 ngày sau trận thua muối mặt với tỷ số 1-3 của PSG trước Lorient tại Ligue 1. Cho dù, Messi đã lên tiếng xin lỗi ít ngày sau đó nhưng Hội Cổ động viên của PSG cũng chưa hài lòng.

Làn sóng tẩy chay đội bóng của các fan đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn chưa dừng lại khi mới đây Collectif Ultras Paris - Hội Cổ động viên nhiệt thành của PSG - tuyên bố, sẽ không đến sân cổ vũ đội bóng trong thời gian tới.

Chia sẻ trên tài khoản chính thức, Hội Collectif Ultras Paris cho biết: "Sau cuộc họp giữa Ban lãnh đạo và các thành viên của Collectif Ultras Paris, chúng tôi quyết định chấm dứt hoàn toàn hoạt động có liên quan đến câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ không còn có mặt tại sân vận động Parc des Princes để cổ vũ hoặc di chuyển theo đội. Chúng tôi tin rằng, đây là giải pháp tốt nhất vì tương lai của câu lạc bộ. Chúng tôi đang chờ câu trả lời rõ ràng từ Ban lãnh đạo đội bóng để có thể xem xét lại quan điểm của Hội Cổ động viên".

Sau thông báo này, Hội Collectif Ultras Paris sẽ không đến cổ vũ các trận của đội nam và nữ. Tuần trước, Hội này còn xuất hiện ở Đại bản doanh của PSG để chỉ trích Chủ tịch Nasser Al Khelaifi và các thành viên trong Ban huấn luyện. Nhóm này tin rằng, những người đứng đầu đội bóng hiện tại không còn đủ năng lực để phát triển câu lạc bộ.

Ngoài vấn đề với Messi và Neymar, cũng như thất bại tại Champions League ở mùa giải năm nay, Hội Collectif Ultras Paris còn bất mãn với ý định mua lại sân Stade de France thay vì nâng cấp sân Parc des Princes của Ban lãnh đạo câu lạc bộ.

Kim Anh