Haaland gia nhập Man City là vì tiền?

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Xavi của Barcelona bóng gió cho rằng, Erling Haaland chọn chuyển đến đầu quân cho Man City vì lí do tài chính.

Theo những thông tin mới nhất được truyền thông châu Âu đăng tải, Man City đã đạt được mọi thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund. Bản hợp đồng của ngôi sao người Na Uy với đội chủ sân Etihad có thời hạn đến năm 2027. Tuy nhiên, mức lương của tiền đạo người Na uy sẽ không vượt quá thu nhập của Kevin De Bruyne (375.000 bảng mỗi tuần trở xuống).

Thậm chí Erling Haaland đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế với đại diện Premier League tại Bỉ dưới sự theo dõi của đội ngũ y tế câu lạc bộ Man City hôm đầu tuần. Số tiền Man City bỏ ra để chiêu mộ Haaland được cho là 73,6 triệu euro, theo điều khoản giải phóng được Haaland cùng người đại diện Mino Raiola cài vào hợp đồng khi gia nhập Dortmund vào năm 2020.

Với mức phí chuyển nhượng này, Haaland sẽ trở thành tân binh đắt thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân Etihad, sau Jack Grealish (117 triệu euro), Kevin De Bruyne (76 triệu euro) và là tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester. Năm 2011, Man City chi 40 triệu euro để chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico Madrid.

haaland-vi-tien-1652147149.jpg
Huấn luyện viên Xavi bóng gió cho rằng, Erling Haaland chọn chuyển đến đầu quân cho Man City vì lí do tài chính.

Sau khi những thông tin về việc Man City đạt được mọi thỏa thuận để chiêu mộ Haaland được giới truyền thông đăng tải, phát biểu với báo giới trong buổi họp báo trước trận gặp Celta Vigo tại vòng 36 La Liga diễn ra vào ngày 11/5. Trả lời câu hỏi phải chăng Haaland đã chọn tiền thay vì dự án thể thao, huấn luyện viên Xavi của Barcelona cho biết: “Haaland đã chọn tiền hay dự án thể thao ư? Tôi không muốn nói nhiều về chủ đề này bởi tôi không coi thường các dự án khác. Không chỉ Barcelona mà nhiều đội bóng cũng có những dự án thể thao tuyệt vời. Man City đã giành rất nhiều danh hiệu. Nếu những gì các bạn nói (Haaland gia nhập Man City) xảy ra thì đó là do vấn đề tài chính”.

Trước đó, ông Xavi được cho đã gặp Haaland và nhiều lần gọi điện thuyết phục tuyển thủ Na Uy đến Nou Camp. Tuy nhiên, Barcelona được cho rằng gặp khó khăn trong cuộc đua này so với các đối thủ bởi yếu tố tài chính.

Trước tuyên bố của Xavi, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano từng nhận định nếu Haaland chọn tiền thì Barcelona sẽ thất bại trong thương vụ này. Theo nhà báo người Italia, Barcelona đã nỗ lực thuyết phục Haaland thông qua huấn luyện viên Xavi và Dự án thể thao của họ.

Kim Anh