Man City duy trì ngôi đầu, Leeds đối diện với nguy cơ rớt hạng

Man City đủ kinh nghiệm để giải quyết áp lực của cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại chủ nhà Leeds với tỷ số 4-0.

Đêm qua, Man City dễ dàng đánh bại Leeds United 4-0 nhờ các pha lập công của Rodri, Nathan Ake, Gabriel Jesus và Fernandinho. Chiến thắng này giúp The Citizens trở lại ngôi đầu bảng sau vài giờ bị Liverpool vượt lên. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang nắm quyền tự quyết. Họ sẽ lên ngôi vô địch nếu thắng cả 4 vòng còn lại.

Huấn luyện viên Guardiola đã phải chuẩn bị khá kỹ đến chuyến làm khách tại bán kết lượt về Champions League giữa tuần tới trên sân Real Madrid khi thực hiện 5 sự thay đổi so với chiến thắng trước tân vô địch La Liga với tỷ số 4-3 trong trận bán kết lượt đi gay cấn giữa tuần này.

man-1651373277.jpeg
Man City duy trì ngôi đầu

Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Riyad Mahrez nằm trong số những cầu thủ được nghỉ ngơi khi ngồi dự bị. Hậu vệ Joao Cancelo cũng trở lại sau khi bị treo giò hồi giữa tuần.

Leeds đã lao vào những pha tranh chấp quyết liệt như chiến đấu để sinh tồn, nhưng sự hiếu chiến đó là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của họ sau khi bị thủng lưới sớm ở phút 13 của Rodri. Huấn luyện viên Guardiola đã gặp khó với nhiều ca chấn thương ở hàng thủ khi Kyle Walker có thể nghỉ hết mùa và John Stones đang vật lộn với vấn đề về cơ. Trung vệ Ake cũng phải rời sân trong hiệp 2, nhưng đến thời điểm đó, cầu thủ người Hà Lan được cho là đã có đóng góp đáng kể nhất trong gần 2 mùa giải khoác áo Man City. Pha lập công ở cự ly gần của Ake đã châm ngòi cho những màn ăn mừng cuồng nhiệt trên băng ghế dự bị của Man City.

Jesus sau đó duy trì chuỗi ghi bàn của mình bằng cách kết thúc gọn gàng đường chuyền của Phil Foden để ghi bàn thắng thứ 6 trong 3 trận gần đây nhất. Còn Fernandinho đã ghi bàn và giúp Man City ấn định chiến thắng 4-0 bằng một pha lập công ngọt ngào ở những phút bù giờ.

Sau chiến thắng tưng bừng trên sân Elland Road, Pep cho biết Man City không chịu áp lực trước Liverpool vì họ đã quá quen với việc đứng đầu Bảng xêp hạng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang rất tự tin sẽ giành chức vô địch Premier League thứ 4 sau 6 năm cập bến Etihad.

Pep nói: “Wolves, Newcastle, West Ham và Aston Villa là những đối thủ còn lại của Man City. Chúng tôi sẽ lên ngôi vô địch nếu thắng tất cả. Chức vô địch sẽ thuộc về Liverpool nếu chúng tôi rơi điểm. Chúng tôi biết chính xác những gì cần làm để giành chiến thắng trong mọi trận đấu còn lại. Đó là một đặc ân, một vinh dự khi Man City đang cố gắng giành danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm. Hiện tại mọi chuyện không quá phức tạp, Man City tập trung vào các trận đấu của mình, còn Liverpool cũng sẽ cố gắng thắng mọi trận đấu của họ”.

Nếu Man City thắng các trận còn lại, Pep sẽ có chức vô địch Premier League thứ 4 trong sự nghiệp. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cập bến Etihad vào mùa Hè 2016 và đang dần biến giải Ngoại Hạng trở thành sân chơi của riêng The Citizens.

Chiến thắng 4-0 trước Leeds được xem là màn chạy đà hoàn hảo cho Man City trước lượt về bán kết Champions League tại Tây Ban Nha. Thầy trò Pep Guardiola đang có ưu thế dẫn 4-3 Real Madrid ở lượt đi.

leeds-1651373350.jpeg
Leeds đối mặt với nguy cơ rớt hạng

Trong khi đó, thất bại khiến Leed đối diện rõ hơn nguy cơ rớt hạng khi chỉ còn hơn khu vực “cầm đèn đỏ” 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Premier League 2021-2022

Ngày 30/4

18h30: Newcastle United 0-1 Liverpool

21h00: Aston Villa 2-0 Norwich City

21h00: Southampton 1-2 Crystal Palace

21h00:Watford 1-2 Burnley

21h00: Wolverhampton Wanderers 0-3 Brighton & Hove Albion

23h30: Leeds United 0-4 Manchester City

Ngày 1/5

20h00: Everton - Chelsea

20h00: Tottenham Hotspur - Leicester City

22h30: West Ham United - Arsenal

Ngày 3/5

02h00: Manchester United - Brentford

Bảo Ngọc