U23 Campuchia khẳng định vị thế trong ngày đầu ra quân

U23 Campuchia khẳng định vị thế của một “ông vua” Đông Nam Á khi giành chiến thắng đậm trước U23 Lào. Đoàn quân của huấn luyện viên Keisuke Honda đã thi đấu tưng bừng ngay trong ngày ra quân của họ ở bảng B môn Bóng đá nam tại SEA Games 31.

Ở lượt trận trước, U23 Lào thi đấu ấn tượng khi cầm hòa U23 Singapore trong thế dẫn bàn trước trong phần lớn thời gian thi đấu. Chính vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Michael Weiss hoàn toàn tự tin trước cuộc đối đầu với U23 Campuchia ở lượt trận thứ hai của bảng B.

Các cầu thủ U23 Campuchia tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài được cất lên. Đoàn quân của huấn luyện viên Keisuke Honda không phải chờ đợi quá lâu để tìm kiếm bàn mở tỉ số ngay phút thứ 4 do công của đội trưởng Sieng Chanthea. Anh đi bóng đầy tốc độ vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ U23 Lào trước khi tung cú sút hiểm hóc ở góc hẹp tung lưới đối phương.

1-u23-campuchia-som-co-ban-1652095543.jpg
U23 Campuchia có 2 bàn vượt lên dẫn trước chỉ trong 14 phút

Bàn thắng mở tỉ số giúp các cầu thủ U23 Campuchia thi đấu tự tin và không phải chờ quá lâu để có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 14. Sa Ty thoát xuống ở cánh trái và tung cú sút ở góc hẹp, bóng chạm vào hậu vệ Anantaza bên phía U23 Lào đi thẳng vào lưới để nâng tỉ số 2-0 cho Campuchia.

Với tính chất của một trận “derby” giữa hai nước Đông Dương, cả U23 Campuchia và Lào đều chơi cống hiến trước sự chứng kiến của các khán giả có mặt tại sân Thiên Trường. U23 Campuchia vẫn thi đấu thăng hoa trong khi U23 Lào quyết tâm tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số.

Sau 2 bàn thắng ghi được, U23 Campuchia bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi Lim Pisoth và Sa Ty đều không thể đánh bại thủ thành và hàng thủ U23 Lào. Nếu tận dụng tốt cơ hội, thầy trò HLV Keisuke Honda đã có thể ghi ít nhất 1 bàn trong quãng thời gian cuối hiệp 1. Kết thúc 45 phút đầu tiên, các cầu thủ U23 Campuchia dẫn U23 Lào với tỉ số 2-0.

Sang hiệp 2, 2 đội vẫn tiếp tục có những pha bóng ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. U23 Lào bỏ lỡ gần như là tốt nhất khi 2 pha dứt điểm liên tiếp của Bouphachan không thể đánh bại thủ môn Kimhuy và Chony Wenpaserth không vượt qua hậu vệ U23 Campuchia ở phút 61.

2-u23-lao-choi-co-gang-truoc-campuchia-1652095559.jpg
U23 Lào chơi một trận đấu đầy nỗ lực nhưng đã vấp phải một Campuchia thi đấu đầy hứng khởi

Chỉ chưa đầy 2 phút sau, U23 Campuchia có dịp ăn mừng với bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Ky Rina. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi U23 Lào tìm được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 67 do công của Phovieung sau tình huống cướp bóng từ hậu vệ của Campuchia và sau đó là pha dứt điểm đầy quyết đoán ở tầm thấp.

U23 Campuchia tiếp tục tái lập cách biệt 2 bàn khi Im Somoun lập công từ pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của đội trưởng Chanthea. Có lẽ như 4 bàn vẫn chưa đủ với đoàn quân của huấn luyện viên Keisuke Honda khi U23 Campuchia tiếp tục dồn lên tấn công trong những phút còn lại của hiệp 2. Tuy nhiên các chân sút của “Chiến binh Angkor” không thể tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng thứ 5.

Chiến thắng đậm đà 4-1 trước U23 Lào giúp U23 Campuchia tạm vươn lên ngôi đầu bảng B với 3 điểm có được. Đây cũng là vị trí của họ trước khi trận đấu còn lại giữa U23 Thái Lan đối đầu với U23 Singapore diễn ra vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Đội hình ra sân

U23 Campuchia: Kim Huy, Vang Davin, Bunchhai, Chea Sokmeng, Sosidan, Ratanak, Choun Chanchav, Ky Rina, Saty, Lim Pisoth, Chanthea.

U23 Lào: Phouthavong, Anantaza, Kaharn, Chanthavixay, Phoutthasay, Chony, Keo Oudon, Thanouthong, Damoth, Bouphachan, Ekkamai.

Vĩnh Toàn