Ông Troussier đánh giá cao tầm quan trọng của trận đấu với Indonesia

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Indonesia tại vòng bảng ASIAN Cup 2023 diễn ra vào tối nay (ngày 19/1), huấn luyện viên Philippe Troussier cho rằng, trận đấu này sẽ hết sức quan trọng với cả 2 đội.

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào chiều ngày 18/1, huấn luyện viên Troussier cho biết, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu cao trong 2 trận còn lại sau trận thua 2-4 trước Nhật Bản trong trận ra quân tại bảng D Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Ông Troussier cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu cao trong 2 trận còn lại gặp Indonesia và Iraq, đó đều là mục tiêu giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải tính toán điểm số phù hợp để vượt qua vòng bảng, qua đó giúp chúng tôi có thể làm chủ cuộc chơi”.

troussier-1705637046.jpg
Huấn luyện viên Troussier đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Indonesia

Khi được hỏi về những trận đấu ở lượt trận đầu tiên tại bảng D, ông Troussier nói rằng: “Cơ hội cho cả 2 đội là đều nhau khi cả hai đội cùng thua trước Nhật Bản và Iraq ở lượt trận ra quân. Trong trận gặp Nhật Bản, chúng tôi thua không quá bất ngờ. Nhưng các cầu thủ đã kiểm soát bóng tốt, nếu đối phương cầm bóng lâu thì khung thành sẽ bị đe dọa nhiều hơn. Trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế thời gian cầm bóng ở sân nhà và các cầu thủ tự tin cầm bóng trước Indonesia”.

Ngoài ra, huấn luyện viên Troussier cũng nhận xét về 2 cầu thủ nguy hiểm nhất của Indonesia là Marselino Ferdinan và Rafael Struick. Ông nói: “Hai cầu thủ nguy hiểm nhất của Indonesia chính là số 7 (Marselino Ferdinan) và số 11 (Rafael Struick). Nhưng điều khiến Indonesia nguy hiểm hơn chính là về tinh thần chiến đấu, dù để thua Iraq trong trận mở màn nhưng họ vẫn cho thấy sự quyết tâm và tập thể của họ rất đoàn kết”.

Về lối chơi, huấn luyện viên Troussier cũng kiên định với triết lý của ông không khác gì những ngày đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong tương lai là rút ngắn về khoảng cách trình độ với tốp 10 đội tuyển mạnh nhất bóng đá châu Á. Với lối đá kiểm soát bóng, “Phù thủy trắng” cũng tin rằng đây là cách tốt nhất để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

dinh-bac-1705637045.jpg
Đình Bắc ghi bàn trong trận gặp Nhật Bản

Trước trận đấu này, Đình Bắc bị căng cơ và vắng mặt trong buổi tập tối ngày 17/1. Chính Đình Bắc là người ghi bàn trong trận gặp Nhật Bản và nếu cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ Quảng Nam vắng mặt thì đây là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam trong trận đại chiến với Indonesia sắp tới. Trong khi đó, Indonesia có 3 trường hợp bị đau là hậu vệ Jordi Amat, Asnawi Mangkualam và Rizky Ridho.

Trận đấu giữa đội tuyển Indonesia gặp Việt Nam diễn ra vào lúc 21 giờ 30 ngày hôm nay (19/1, theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Abdullah bin Khalifa.

Vĩnh Toàn