Ông Thomas Tuchel là ứng viên số 1 cho ghế huấn luyện viên tuyển Anh và Man United

Dù đang thất nghiệp nhưng ông Thomas Tuchel nổi lên là ứng viên số 1 cho ghế huấn luyện viên tuyển Anh và Man United.

Huấn luyện viên Tuchel vẫn thất nghiệp kể từ khi rời Bayern Munich vào cuối mùa giải trước sau khi đôi bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Trước đó, chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022, giúp “The Blues” giành chức vô địch Champions League 2021.

ung-vien-1728699497.jpg
Đội tuyển Anh và Man United đang tranh giành chiêu mộ huấn luyện viên Tuchel

Mới đây, tờ Bild của Đức đã đưa tin huấn luyện viên Tuchel đang đàm phán cho vị trí "thuyền trưởng" tuyển Anh. FA không còn đặt niềm tin vào huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley, sau khi ông này khiến tuyển Anh thua sốc Hy Lạp 1-2 ngay tại Wembley hôm 11/10. Trước đó, truyền thông Anh cho biết, Liên đoàn Bóng đá Anh muốn trao thêm cơ hội cho Lee Carsley, nhưng trận thua bạc nhược trước Hy Lạp vừa qua khiến huấn luyện viên đội U21 "Tam sư" hết cơ hội.

Huấn luyện viên Tuchel hiện tự do và FA sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán với chiến lược gia người Đức. Tuy nhiên, "Tam sư" sẽ phải cạnh tranh với Ban lãnh đạo Man United.

Tờ MEN cho hay, huấn luyện viên Tuchel là lựa chọn hàng đầu với Ban lãnh đạo Man United, trong trường hợp họ sa thải huấn luyện viên đương nhiệm Erik ten Hag. Hiện tương lai của vị chiến lược gia người Hà Lan tại sân Old Trafford vẫn đang là tâm điểm của giới truyền thông Anh sau thành tích bết bát của Man United ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, vị chiến lược gia người Đức Tuchel thậm chí gặp gỡ tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, đồng sở hữu Man United, vào mùa hè vừa qua để thảo luận về khả năng dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Tuchel cũng có thời gian làm "thuyền trưởng" Dortmund và PSG. Kinh nghiệm và thành tích đáng nể của Tuchel trên cương vị huấn luyện viên khiến ông được FA và Ban lãnh đạo của Man United đánh giá cao.

Hoàng Nam (tổng hợp)