Huấn luyện viên Thomas Tuchel và trung vệ Mathijs de Ligt chỉ trích trọng tài sau thất bại trước Real Madrid

Sau thất bại trước Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League, cả huấn luyện viên Thomas Tuchel và trung vệ Mathijs de Ligt đã công khai chỉ trích trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Rạng sáng 9/5, Bayern Munich đã để thua ngược với tỷ số 1-2 trước Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League. Kết quả này khiến Bayern Munich nhận thất bại chung cuộc 3-4 sau 2 lượt trận và nhường tấm vé vào chơi trận chung kết cho đại diện La Liga.

Trận đấu rạng sáng nay nhận được sự chú ý do trọng tài đã từ chối 1 bàn thắng của Bayern Munich ở những phút bù giờ ở hiệp 2. Cụ thể, phút bù giờ thứ 13 của hiệp 2, tiền vệ Aleksandar Pavlovic treo bóng từ giữa sân vào cấm địa, khi Mathijs de Ligt và Noussair Mazraoui cùng lao xuống. De Ligt ở vị trí việt vị, nhưng Mazraoui dường như vẫn đứng trên trung vệ Antonio Rudiger. Đường bóng dài hướng về vị trí Mazraoui, nhưng anh không chạm được bóng, mà bị hậu vệ Ferland Mendy đánh đầu phá ra. Thomas Muller lao vào đánh đầu chuyền cho De Ligt sút chìm chéo góc vào lưới.

tuc-gian-1715217987.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel cho rằng trọng tài làm sai luật khi bắt việt vị, khiến bàn gỡ hòa của Bayern trước Real bị từ chối

Tuy nhiên, trước khi De Ligt sút, trọng tài biên Tomasz Listkiewicz đã căng cờ và trọng tài chính Szymon Marciniak cũng thổi còi báo việt vị. Vì thế, bàn thắng của Bayern không được công nhận, và VAR cũng không thể can thiệp tình huống này.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Thomas Tuchel bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của tổ trọng tài. "Đúng là thảm họa, một thảm họa khủng khiếp", Tuchel nói trên kênh TNT Sports. "Trọng tài rõ ràng đã làm sai luật. Luật quy định trong những tình huống như thế, trận đấu phải được tiếp tục diễn ra. Cả người cầm cờ lẫn cầm còi đều mắc sai lầm".

Cùng với ông thầy của mình, trung vệ Mathijs de Ligt cho biết: "Tôi không muốn nói rằng Real Madrid luôn có trọng tài giúp đỡ, nhưng chính trọng tài đã tạo khác biệt trong trận hôm nay", De Ligt nói. "Tình huống việt vị đó không rõ ràng, nên đáng lẽ trọng tài phải cho trận đấu tiếp tục. Nhưng đôi khi Real được hưởng sự khác biệt như vậy".

"Theo luật, khi tình huống việt vị không rõ ràng, trọng tài phải cho trận đấu tiếp tục vì còn có VAR sửa sai", trung vệ người Hà Lan nói thêm. "Bàn thắng của Joselu cũng gần như việt vị, nhưng họ không thổi còi sớm. Vậy tại sao trọng tài làm vậy với chúng tôi. Quyết định của họ có chút ô nhục".

tranh-luan-1715217987.jpg
De Ligt (trái) tranh luận với trọng tài Ba Lan Szymon Marciniak sau khi bị từ chối bàn thắng

De Ligt xác nhận trọng tài đã xin lỗi Bayern Munich sau trận đấu. "Ông ấy đã nói với tôi rằng 'Tôi xin lỗi, tôi đã sai'. Tôi không phải kiểu người thích đổ lỗi sau thất bại. Real xứng đáng vì họ đã thắng 2-1, nhưng tôi nghĩ luật là luật", anh cho biết. Về phần mình, huấn luyện viên Thomas Tuchel thì nói: "Họ đã xin lỗi, nhưng để làm gì chứ. Sai lầm này sẽ không xảy ra, nếu tình huống rơi vào Real".

Nếu bàn của De Ligt được công nhận, Bayern Munich đã có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ. Nhưng điều đó không xảy ra, khiến "Hùm Xám" trắng tay trên cả 4 đấu trường mùa này. Và tiền đạo Harry Kane vẫn chưa thể đoạt danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp, trong mùa đầu tiên chơi cho "gã khổng lồ" Bundesliga.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League:

Ngày 8/5

02h00: PSG 0-1 Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid 1-2 Bayern Munich

Kim Anh (tổng hợp)