Ông thầy Ten Hag bảo vệ thủ thành Onana, Old Trafford không còn là điểm tựa

Sau thất bại của Man United trước Galatasaray lượt trận thứ hai bảng A Champions League, huấn luyện viên Ten Hag đã lên tiếng bảo vệ thủ thành Onana trước những chỉ trích.

Tâm điểm của lượt trận thứ hai bảng A Champions League rạng sáng 4/10 là trận Man United tiếp đón Galatasaray. Tại Old Trafford, "Quỷ đỏ" 2 lần dẫn trước bằng 2 bàn thắng của Hojlund. Đáng tiếc là những sai lầm của hàng thủ khiến họ thua chung cuộc với tỉ số 2-3. Ba cầu thủ ghi bàn cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là Zaha, Akturkoglu và Icardi.

Đáng chú ý, thủ môn Onana lại một lần nữa mắc lỗi lớn trong màu áo Man United. Cụ thể, ở phút 76, thời điểm tỉ số đang là 2-2, thủ môn người Cameroon có đường chuyền cực tệ cho Casemiro, để Dries Mertens cướp được bóng. Không còn lựa chọn nào khác, Casemiro buộc phải mạo hiểm xoạc bóng phạm lỗi với Dries Mertens trong vòng cấm.

Hậu quả, Casemiro dính thẻ đỏ, còn Man United bị phạt 11m. May mắn cho "Quỷ đỏ" là trên chấm phạt đền, Icardi đã đá hỏng. Tuy nhiên, việc chơi thiếu người khiến Man United mất thế trận, qua đó thủng lưới một lần nữa ở phút 81 và để thua chung cuộc. Đây là trận thứ hai liên tiếp Onana mắc sai lầm tại Champions League mùa này. Trước đó, thủ thành người Cameroon cũng mắc lỗi ở trận Man United thua Bayern.

untitled-1696386794.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên tiếng bảo vệ Onana sau thất bại trước Galatasaray

Tổng cộng, Onana đã thủng lưới 18 lần sau 10 trận khoác áo Man United. Vì phong độ siêu tệ của Onana nên trên mạng xã hội, các fan của "Quỷ đỏ" kêu gọi huấn luyện viên Ten Hag loại bỏ cựu thủ thành Ajax. Tuy nhiên, sau trận, trả lời câu hỏi liên quan đến Onana, ông nói: “Tôi sẽ động viên Onana. Tôi sẽ ủng hộ cậu ấy. Onana là thủ môn tuyệt vời. Cậu ấy có thể là một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới. Chúng ta đã thấy khả năng tuyệt vời cũng như tính cách của Onana. Cậu ấy sẽ lấy lại phong độ tốt nhất, tôi tin chắc như thế”.

Trong khi đó, thất bại trước Galatasaray là trận thua thứ hai của Man United ở UCL mùa này. Đáng nói hơn cả, đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag toàn thua 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé knock-out là Bayern Munich và Gala. Khởi đầu tồi tệ khiến "Quỷ đỏ" nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng.

Thất bại trước Galatasaray rạng sáng 4/10 còn kéo dài chuỗi trận cực kém của Man United tại Champions League trên sân nhà. Theo Opta, đây là thất bại thứ bảy của "Quỷ đỏ" sau 14 trận tại Old Trafford gần nhất thuộc khuôn khổ Champions League (thắng 5, hoà 2).

Thống kê chỉ ra rằng, số trận thua sân nhà của Man United tại Champions League 14 trận vừa qua bằng tổng số thất bại của họ trên sân Old Trafford tại đấu trường này ở 96 trận trước đó (thắng 67, hoà 22, thua 7).

Giới chuyên môn đánh giá, hàng thủ tệ là nguyên nhân chính khiến Man United thua Galatasaray. Tính cả 3 bàn thua trước đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ, "Quỷ đỏ" thủng lưới 18 lần trên mọi mặt trận sau 10 trận từ đầu chiến dịch này.

Theo thống kê, đây là mùa Man United thủng lưới nhiều nhất ở 10 trận đầu tiên kể từ chiến dịch 1966-1967. Ở mùa giải cách đây 56 năm, "Quỷ đỏ" thủng lưới 20 lần trên mọi mặt trận ở 10 trận đầu.

Hoàng Anh (tổng hợp)