Đội hình Man United bị tàn phá bởi chấn thương

Cuộc khủng hoảng chấn thương của Man United tiếp tục kéo dài khi trung vệ Lisandro Martinez phải phẫu thuật lần 2 và nghỉ thi đấu hết năm 2023.

Trung vệ Lisandro Martinez của Man United đã bị gãy xương bàn chân ở tứ kết lượt đi Europa League gặp Sevilla hồi tháng 4 và phải nghỉ hết mùa giải 2022-2023. Trung vệ Argentina trở lại vào giai đoạn tập huấn mùa hè, nhưng cảm thấy đau ở vùng tương tự và phải rời sân sớm ở trận thua 1-3 trên sân Arsenal hồi đầu tháng 9.

lisandro-martinez-1696229556.jpg
Trung vệ Lisandro Martinez của Man United phải nghỉ thi đấu hết năm 2023

Cầu thủ 25 tuổi tái xuất ở trận gặp Brighton tại giải Ngoại hạng Anh và Bayern Munich ở Champions League, nhưng vẫn cảm thấy khó chịu ở xương bàn chân. Vì thế, anh nghỉ 2 trận gần nhất gặp Burnley và Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh.

Ngày 29/9, Man United thông báo Martinez sẽ phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng do vấn đề tái phát khiến anh phải nghỉ thi đấu vào cuối mùa giải trước. Theo báo Sportmail (Anh), Martinez sẽ lên bàn mổ lần thứ hai trong hôm nay (ngày 2/10) để chữa triệt để chấn thương bàn chân.

Trong buổi họp báo ngày 29/9, huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận, Martinez đã kiểm tra kỹ chấn thương để xác định rõ vấn đề và không đạt thể trạng tốt nhất. Theo ông, đây là lý do khiến Martinez không chơi tốt những trận gần nhất. "Martinez góp phần quan trọng vào chất lượng chơi bóng của cả đội, và nếu một người không đạt phong độ cao nhất, hiệu suất của đội sẽ thấp hơn", ông nói.

Dù chỉ mới đến Man United ở phiên chợ mùa hè 2022 nhưng Lisandro Martinez đã là trụ cột ở trung tâm hàng thủ. Cùng Varane, Lisandro Martinez là lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Ten Hag ở vị trí trung vệ.

Ngoài chấn thương của Lisandro Martinez, hàng thủ của Man United cũng đang bị nạn chấn thương càn quét khi hậu vệ cánh Tyrell Malacia, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka và Sergio Reguilon cùng vắng mặt vì chấn thương. Bên cạnh đó, danh sách chấn thương của Man United hiện còn có Amad Diallo, Kobbie Mainoo, trong khi Jadon Sancho bị trục xuất khỏi đội hình một vì vấn đề kỷ luật.

Cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ là 1 trong những nguyên nhân khiến "Quỷ đỏ" sa sút từ đầu mùa. Sau 7 vòng, họ thua 4 trận, thủng lưới 11 lần, nhiều nhất nhóm Big Six.

Trước đợt nghỉ nhường chỗ cho loạt trận cấp đội tuyển quốc gia giữa tháng 10, Man United còn 2 trận đấu Galatasaray ở lượt 2 bảng A Champions League ngày 3/10 và Brentford ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh ngày 7/10. Theo đánh giá của giới chuyên môn trong thời gian Lisandro Martinez vắng mặt, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ chọn Lindelof, Evans hoặc Maguire… đá cặp với Varane.

Dailymail.co.uk