Ông thầy Pochettino bênh vực các học trò trước trận gặp Crystal Palace

Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Crystal Palace ở vòng 19 Premier League, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã lên tiếng bênh vực các học trò dù Chelsea đã bị phạt 56 thẻ vàng mùa này, bên cạnh 3 thẻ cho Ban huấn luyện qua 18 vòng đấu.

Ở vòng 18 Premier League cuối tuần vừa qua, Chelsea đã nhận thất bại trước Wolves, trận thua này khiến Chelsea vẫn đứng ở vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng nhưng đã bị chính Wolves cân bằng về điểm số. Không chỉ nhận thất bại, một loạt cầu thủ của The Blues như: Cole Palmer, Malo Gusto và Nicolas Jackson phải lĩnh thẻ phạt vì lỗi phản ứng trọng tài.

Với việc phải nhận thẻ phạt ở trận đấu cuối tuần vừa qua, cả Sterling và Palmer đều bị treo giò khi Chelsea tiếp Crystal Palace ở vòng 19 Premier League, do đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Palmer mới chuyển đến Chelsea từ Man City vào mùa hè. Dù vậy, tiền đạo 21 tuổi trở thành nhân tố quan trọng trong chiến thuật do Pochettino vận hành với 16 lần ra sân, ghi 6 bàn và kiến tạo 3 lần ở Ngoại hạng Anh. Việc không có sự phục vụ của tiền vệ này ở trận đấu tới đây là tổn thất lớn với The Blues.

chelsea-1-1703555624.jpg
Tiền vệ Cole Palmer bị treo giò vì đã nhận đủ thẻ phạt

Thống kê cho thấy, Chelsea đã bị phạt 56 thẻ vàng mùa này, bên cạnh 3 thẻ cho Ban huấn luyện qua 18 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Khi bị hỏi liệu Chelsea có gặp vấn đề về kỷ luật, huấn luyện viên Pochettino cho biết: "Không. Điều đó thể hiện thực tế khi các cầu thủ chơi cho Chelsea. Chúng tôi là câu lạc bộ lớn nên các cầu thủ cảm thấy áp lực. Lo lắng và thiếu kinh nghiệm dễ dẫn tới việc này. Chúng tôi có thể cải thiện".

Trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Pochettino cho rằng, một khi vượt qua khủng hoảng chấn thương, ông sẽ đưa đội nhà đi đúng hướng. Trong những vòng đã qua, Chelsea luôn thiếu ít nhất 8 cầu thủ mỗi trận do chấn thương.

"Đây là mùa giải đầu tiên của Palmer ở Ngoại hạng Anh nên cậu ấy lĩnh thẻ nhiều là bình thường. Cậu ấy đang chơi cho Chelsea nên tất nhiên, lo lắng rất nhiều. Nhưng các cầu thủ đều có ý thức tốt và muốn chiến thắng. Chúng tôi nhận thẻ nhiều không phải vì thiếu kỷ luật mà các cầu thủ cần cải thiện khả năng đọc tình huống trận đấu", nhà cầm quân người Argentina nhận xét.

"Chừng nào mọi cầu thủ khỏe mạnh, Chelsea sẽ đi đúng hướng. Lúc này, chúng tôi đang cố gắng xoay xở bởi đội lúc nào cũng có 8-12 cầu thủ ngồi ngoài. Chúng tôi cần thích nghi và tìm sự cân bằng cũng như những giải pháp thích hợp", ông Pochettino nói thêm.

Huấn luyện viên Pochettino hy vọng, Moise Caicedo sẽ trở lại ở trận đấu ngày 27/12. Tiền vệ Ecuador không thể ra sân trước Wolves vì bị sốt. Tuy nhiên, người đá cặp với Caicedo - tiền vệ Argentina Enzo Fernandez - nhiều khả năng vắng mặt do chứng thoát vị.

bxh-1703555624.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau 18 vòng đấu

Lịch thi đấu vòng 19 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Newcastle - Nottingham

22h00: Bournemouth - Fulham

22h00: Sheffield Utd - Luton Town

Ngày 27/12

00h30: Burnley - Liverpool

03h00: Man United - Aston Villa

Ngày 28/12

02h30: Brentford - Wolverhampton

02h30: Chelsea - Crystal Palace

03h15: Everton - Man City

Ngày 29/12

02h30: Brighton - Tottenham

03h15: Arsenal - West Ham

Phương Anh (tổng hợp)