Ông Pep Guardiola lo Man City bị Arsenal vượt mặt

Trước trận đấu hạ màn giải Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola đã lên tiếng cam kết về tương lai và bày tỏ lo ngại, Man City bị Arsenal vượt mặt.

Theo Lịch thi đấu, Man City sẽ tiếp đón West Ham vào 22 giờ đêm nay (ngày 19/5) trên sân Etihad. Trước vòng hạ màn Premier League, The Citizens đứng đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn đội thứ hai Arsenal (88 so với 86). Vì thế, Man City sẽ vô địch nếu thắng West Ham mà không cần quan tâm đến kết quả trận Arsenal - Everton diễn ra cùng giờ ở Emirates.

Nếu giành quán quân mùa này, Man City sẽ đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp. Về phía ông Pep Guardiola, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên vô địch Premier League 4 lần liền.

man-city-1716081922.jpg
Ông Pep Guardiola cam kết tương lai với Man City

Trong cuộc họp báo trước thời khắc lịch sử của Man City và chính mình, huấn luyện viên Pep Guardiola đã làm rõ tương lai của ông. Theo đó, ông khẳng định, sẽ ở lại Man City mùa tới, bất chấp kết quả tại Premier League mùa này. Khi được hỏi về chuyện ở hay rời Etihad, chiến lược gia 53 tuổi nói: “Tôi còn hợp đồng với Man City và tôi muốn ở lại đây. Kế hoạch của tôi là ở lại đây mùa giải tới”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Pep Guardiola cho biết, muốn Man City hạ West Ham để tự định đoạt chức vô địch, thay vì chờ Arsenal "sảy chân" trước Everton. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng dự đoán, Man City sẽ trải qua trận đấu cuối cùng khó khăn khác, như khi thắng ngược Aston Villa năm 2022 và QPR năm 2012 với cùng tỷ số 3-2.

Huấn luyện viên Pep Guardiola cảnh báo Man City không được mắc sai lầm. Ông đánh giá West Ham là đối thủ khó chơi, rất mạnh trong những tình huống cố định và có nhiều cầu thủ có thể tạo khác biệt như: Lucas Paqueta, Mohammed Kudus, Jarrod Bowen, Tomas Soucek hay Antonio.

"Chúng tôi muốn tiếp tục vô địch, nhưng bạn phải đạt phong độ cao và phải làm gì đó để thắng. Tôi không muốn các cầu thủ ra sân mà nghĩ đến hậu quả. Hơn bao giờ hết, họ phải tập trung và hướng đến việc ghi bàn. Phá vỡ các tuyến khi tiến sâu vào vòng cấm. Cảm nhận được sự hỗ trợ từ người hâm mộ. Đó là những điều chúng tôi phải nghĩ đến. Phần còn lại để sau", ông Pep Guardiola nói.

arsenal-1716081922.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta và Arsenal đang là đối trọng lớn của Man City

Ông Pep Guardiola cũng cho rằng, với đội ngũ trẻ, tiềm năng, Arsenal sẽ tiếp tục đua vô địch Ngoại hạng Anh nhiều mùa tới và thậm chí có thể vượt Man City. "Về tương lai, Arsenal đang đưa ra thông điệp và chúng tôi hiểu điều đó", ông Guardiola nói với Sky Sports. "Với độ tuổi của các cầu thủ, huấn luyện viên và cách chơi trong 2 mùa giải vừa qua, Arsenal sẽ tiếp tục đua tranh trong thời gian dài. Tôi hiểu thông điệp đó".

Dưới trướng Mikel Arteta - huấn luyện viên mới 42 tuổi - Arsenal gây dựng được một tập thể trẻ trung, với độ tuổi trung bình 25,7. Dàn trụ cột của họ đều trẻ, giàu tiềm năng và còn nhiều thời gian để phát triển như Odeegard (25), Saliba (23), Martinelli (22), Saka (22), Havertz (24), Rice (25), Gabriel (26), White (26)...

"Dù điều gì xảy ra vào đêm nay, nếu bạn không bắt đầu sẵn sàng cạnh tranh với họ lần nữa, họ sẽ chiếm lấy vị trí của chúng tôi", ông Guardiola nói tiếp. "Tôi biết Arteta, tôi biết đội bóng, tôi biết Arsenal như một tập thể. Arteta là đối thủ cạnh tranh lớn. Bất kể điều gì xảy ra hoặc bất kể thời điểm hay vị trí nào với Arsenal, Arteta sẽ tiếp tục đua tranh".

premier-league-1716081922.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 38 Premier League

Ngày 19/5

22h00: Arsenal - Everton              

22h00: Brentford - Newcastle     

22h00: Brighton - Man United        

22h00: Burnley - Nottingham      

22h00: Chelsea - Bournemouth  

22h00: Crystal Palace - Aston Villa            

22h00: Liverpool - Wolverhampton          

22h00: Luton Town - Fulham       

22h00: Man City - West Ham      

22h00: Sheffield United - Tottenham

Hoàng Anh (tổng hợp)