Huấn luyện viên Arteta tin Tottenham có thể cản bước Man City

Sau chiến thắng trước Man United ở vòng 37 Premier League, huấn luyện viên Arteta tin tưởng rằng Tottenham có thể cản bước Man City trong trận đấu bù diễn ra vào ngày 14/5 tới.

Trận đấu giữa Man United và Arsenal trên sân Old Traford là trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League. Trên sân Old Trafford hôm qua, dù xuất phát với đội hình mạnh nhất, Arsenal không quá áp đảo Man Utd vắng 10 cầu thủ trụ cột ở đội 1. Tuy nhiên, "Pháo thủ" vẫn hoàn thành mục tiêu khi giành 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Leandro Trossard phút 21.

Sau khi thắng 1-0 trên sân Man United, huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định Arsenal sẽ tiếp tục chiến đấu và không từ bỏ ước mơ vô địch ở vòng hạ màn. "Chúng tôi phải tiếp tục thắng ở trận cuối, nhưng hôm nay, chúng tôi thực sự muốn gõ cánh cửa đó và mở chiếc hộp ước mơ đó để nuôi hy vọng vô địch đến vòng cuối trên sân nhà. Đó là điều chúng ta sẽ cùng nhau làm, và rất vui khi sẽ đồng hành cùng những cầu thủ và thành viên của câu lạc bộ", Arteta nói sau trận thắng tại Old Trafford.

hlv-arsenal-1715582048.jpg
Huấn luyện viên Arteta hy vọng Tottenham có thể cản bước Man City ở trận đấu bù

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Arteta tin tưởng rằng Tottenham có thể cản bước Man City trong trận đấu bù ngày 14/5. "Kinh nghiệm của tôi ở giải đấu này trong 20 năm qua là đội nào cũng có thể đánh bại đội nào", huấn luyện viên Tây Ban Nha nói. "Tôi đã trải qua nhiều kịch bản khác nhau ở vòng hạ màn, khi các câu lạc bộ có mục tiêu cụ thể, sự trung thực và tôn trọng mà các cầu thủ dành cho các trận đấu là điều phi thường".

Khi được hỏi thêm về việc ủng hộ đại kình địch Tottenham, Arteta đáp: "Chúng tôi biết mình cần điều đó và Tottenham là đối thủ khó chơi. Chúng tôi vừa phải chịu đựng điều đó vài tuần trước và hy vọng họ có thể làm được".

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục phàn nàn về tình hình chấn thương của Man United khiến đội nhà nhận thất bại trước Arsenal: "Bất kỳ huấn luyện viên nào luôn có thể làm điều gì đó tốt hơn, nhưng tôi đã ở đây 2 năm và chỉ có đội hình mạnh nhất 1 lần. Bạn không thể phát triển một đội có quá nhiều chấn thương", Ten Hag nói. "Nó giống như bơi với 2 tay sau lưng. Bạn phải giữ đầu trên mặt nước và chúng tôi đang cố gắng làm điều đó".

Theo huấn luyện viên người Hà Lan, từ khi nắm quyền tại sân Old Trafford hè 2022, ông chỉ có lực lượng mạnh nhất ở trận thắng Man City 2-1 trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh ngày 14/1/2023. Trận đó, Jack Grealish mở tỷ số cho đội khách, trước khi Bruno Fernandes và Marcus Rashford lập công cho chủ nhà.

Trận thua trước Arsenal ở vòng 37 Premier League là trận thua thứ chín của Man Utd trên sân nhà trên mọi đấu trường mùa này, bằng với thành tích tệ nhất vào các mùa 1920-1921, 1930-1931, 1933-1934, 1962-1963, và 1973-1974. Họ chỉ thắng một trong 9 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, khi hạ câu lạc bộ đã xuống hạng Sheffield United 4-2.

that-vong-1715582048.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục phàn nàn về tình hình chấn thương của Man United

Chuỗi thành tích này khiến Man United giậm chân ở vị trí thứ tám với 54 điểm, kém Chelsea 3 điểm và thua hiệu số bàn thắng bại. Nếu cách biệt này được giữ nguyên sau trận đá bù giữa tuần tới, họ sẽ hết cơ hội giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau thông qua con đường Ngoại hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag khi đó còn cửa duy nhất dự Europa League mùa tới, nếu thắng Man City ở chung kết Cúp FA trên sân Wembley ngày 25/5.

"Mọi chuyện không nên như thế này, nhưng tôi quay lại tất cả những vấn đề mà đội gặp phải và phân tích hiệu suất", huấn luyện viên Ten Hag bày tỏ. "Bạn phải thấy rằng chúng tôi đã cạnh tranh. Đó tất nhiên không phải là điều bạn muốn, chúng tôi phải thắng. Nhưng hiện tại, chúng tôi không thể với những chấn thương".

Huấn luyện viên Ten Hag thừa nhận việc Man Utd vắng mặt ở Cúp Châu lần đầu tiên sau 10 năm là điều vô cùng tai hại, nhưng chưa từ bỏ hy vọng. "Chúng tôi có cơ hội để nắm bắt và chiến đấu, ngay cả khi vấn đề trở nên nghiêm trọng", ông nói. "Chúng tôi phải xứng đáng với điều đó, đặc biệt vì người hâm mộ".

Trước khi đấu Man City ở chung kết FA Cup, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag còn 2 trận Ngoại hạng Anh gặp Newcastle ngày 15/5 và Brighton ngày 19/5.

Kim Ngân (tổng hợp)