Tottenham tổn thất lực lượng trước trận đấu bù với Man City

Trước trận đấu bù với Man City ở vòng 34 Premier League, Tottenham đã nhận tin không vui về lực lượng.

Rạng sáng 15/5, Tottenham sẽ có trận tiếp đón Man City trên sân nhà trong khuôn khổ đấu bù vòng 34 Premier League. Sau 4 trận thua liên tiếp, Tottenham cuối cùng đã tìm được niềm vui chiến thắng trước Burnley hôm thứ Bảy tuần trước. Đó được xem là màn chạy đà hoàn hảo cho Son Heung-min và đồng đội trước màn tiếp đón Man City.

Đây là cuộc đọ sức vô cùng quan trọng với cả 2 đội. Trong khi Spurs cần thắng để tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào tốp 4 thì The Citizens cũng phải giành trọn vẹn 3 điểm nhằm đua vô địch với Arsenal.

chan-thuong-1715650538.jpg
Bộ đôi Yves Bissouma và Richarlison sẽ ngồi ngoài ở cuộc đọ sức với Man City

Trước trận đấu quan trọng với Man City trên sân nhà, Tottenham đã chịu tổn thất lớn về lực lượng khi huấn luyện viên Ange Postecoglou xác nhận, cả Yves Bissouma và Richarlison sẽ vắng mặt ở 2 trận cuối cùng mùa giải vì chấn thương.

“Bissouma đã dính chấn thương đầu gối ở trận trước và cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Trong khi đó, chấn thương của Richarlison không quá nghiêm trọng nhưng đủ để khiến cậu ấy phải ngồi ngoài ở trận đấu cuối cùng mùa giải”, chiến lược gia người Australia phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu Richarlison có kịp bình phục cho trận giao hữu sau mùa giải với Newcastle ở Melbourne (Australia) vào ngày 22/5 hay không, Postecoglou đáp: “Cả đội sẽ bay tới Australia nhưng Richarlison thì không. Theo tôi được biết thì cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu 3-4 tuần”.

Bên cạnh Yves Bissouma và Richarlison, Tottenham cũng đang thiếu vắng Destiny Udogie, Ben Davies, Timo Werner, Manor Solomon, Fraser Forster và Ryan Sessegnon.

Mặc dù, vắng Bissouma nhưng Ange Postecoglou vẫn khẳng định, Tottenham có đủ sự lựa chọn ở hàng tiền vệ: “Chúng tôi vẫn còn một số lựa chọn. Pierre-Emile Hojbjerg và Rodrigo Bentancur có thể đảm nhận tốt công việc của Bissouma. Ngoài ra, chúng tôi còn sở hữu Oliver Skipp”.

hlv-tottenham-1715650538.jpg
Huấn luyện viên Postecoglou muốn đánh bại Man City

Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Postecoglou tuyên bố muốn đánh bại Man City. Nhà cầm quân người Australia thậm chí đã tức giận chỉ trích một bộ phận người hâm mộ đội nhà mù quáng khi muốn Tottenham thua Man City ở trận đấu sắp tới: “Một tỉ lệ người hâm mộ không muốn chúng tôi thắng... điều đó có ý nghĩa gì? Vâng được thôi, mỗi người có quyền cảm nhận và mong muốn riêng nhưng tôi là một người kiên định”.

“Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng, Tottenham sẽ tiến bộ và đạt được những thứ mà chúng tôi muốn chứ không phải rẽ ngang vì bất kì điều gì khác. Để hướng tới thành công, chúng tôi phải chăm chỉ, kiên trì và nâng cao phẩm chất của mình. Đừng nghĩ đến điều gì khác. Ngày mai có 1 trận đấu và chúng tôi muốn thắng”.

“Tôi nghĩ, phần lớn người hâm mộ muốn chúng tôi thắng. Tôi thấy bầu không khí đó ở các trận đấu trên sân nhà. Dù thế nào đi nữa, mục tiêu của chúng tôi luôn là thắng và sẽ làm hết khả năng của mình trước Man City”, ông Postecoglou khẳng định.

bxh-1715650648.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Phương Anh (tổng hợp)