Liverpool chiếm ngôi đầu Premier League

Với 3 điểm giành được trên sân nhà trước Sheffield United đã giúp câu lạc bộ Liverpool vượt qua Arsenal để chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Rạng sáng 5/4, Liverpool tiếp đón Sheffield United trên sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 31 Premier League. Trước trận đấu này, Arsenal đã đánh bại Luton Town để tạm thời chiếm ngôi đầu của The Reds. Ở trận này, huấn luyện viên Jurgen Klopp đưa ra 2 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Brighton. Ibrahima Konate đã trở lại để đá cặp cùng Virgil van Dijk. Cùng với đó, nhà cầm quân người Đức thay Wataru Endo bằng Ryan Gravenberch và để Alexis Mac Allister đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự của "ngôi sao" người Nhật Bản.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Sheffield United khiến khung thành của Liverpool chao đảo ở ngay phút đầu tiên khi James McAtee thoát xuống đệm bóng từ khoảng cách rất gần, nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn Caoimhin Kelleher của Liverpool.

2-1712277281.jpg
Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Những phút sau đó, Liverpool dần lấy lại thế trận và tạo được nhiều cơ hội lên khung thành của Sheffield United. Đến phút 17, thế bế tắc đã được khai thông. Trong 1 pha bóng không hề nguy hiểm, thủ môn Ivo Grbic của Sheffield Utd đã quá chần chừ dẫn đến pha phát bóng thẳng vào người Darwin Nunez. Bóng đập người tiền đạo này rồi từ từ lăn vào lưới. Đây là bàn thắng thứ 11 của Nunez sau 28 trận ra sân tại Premier League mùa này.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Liverpool thi đấu tự tin hơn và tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Càng về cuối hiệp 1, Liverpool càng tích cực sút xa. Lần lượt Joe Gomez, Mac Allister rồi Dominik Szoboszlai thử vận may, nhưng chưa ai giúp Liverpool nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì sức ép lớn lên khung thành Sheffield United. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách ghi được bàn gỡ hòa ở phút 58. Từ đường treo bóng của McAtee, Gustavo Hamer thoát xuống rồi đánh đầu. Bóng đập chân Conor Bradley rồi đi vào lưới. Bàn thắng của Sheffield United được tính là pha phản lưới của Bradley.

Bị gỡ hòa, Liverpool buộc phải dồn lên tìm bàn tái lập thế dẫn trước. Huấn luyện viên Klopp gây bất ngờ khi rút "ngôi sao" Mohamed Salah khỏi sân chỉ một phút sau bàn thua. Tiền đạo Ai Cập tỏ ra không hài lòng, trong khi nhiều khán giả tại Anfield hoang mang.

Cùng lúc, chiến lược gia Đức đưa hậu vệ trái Andy Robertson vào sân và sau đó không lâu là Cody Gakpo. Những diễn biến sau đó cho thấy ông Klopp đã đúng. Sau khi Robertson vào sân, Liverpool tập trung tấn công chủ yếu bên cánh trái và tạo ra sức ép khủng khiếp. Lần lượt Van Dijk rồi Andy Robertson đã dứt điểm, nhưng không tận dụng thành công cơ hội của mình.

Đến phút 76, cầu trường Anfield như bùng nổ với bàn thắng của Alexis Mac Allister. Từ pha phá bóng không dứt khoát của hàng thủ Sheffield United, tiền vệ người Argentina lao vào tung ra sút rất căng đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Liverpool. Đây là bàn thắng thứ sáu trên mọi đấu trường ở mùa này của Mac Allister cho Liverpool.

1-1712277281.jpg
The Kop đòi lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng từ tay Arsenal

Sheffield phải dâng cao đội hình ở cuối trận và để lộ nhiều khoảng trống. Liverpool nhờ đó càng dễ tấn công để tạo cách biệt an toàn. Đến phút 85, Alexis Mac Allister suýt nữa đã hoàn tất cú đúp khi thực hiện pha đá phạt chạm xà ngang đội khách. Dù vậy, Liverpool không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 90, Robertson treo bóng chuẩn xác để Cody Gakpo thoát xuống thực hiện pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 cho The Reds. Bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan cũng là điểm nhấn cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Liverpool đánh bại Sheffield Utd với tỉ số 3-1.

Thống kê cho thấy, các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đã ghi tới 26 bàn trong 15 phút cuối trận, nhiều nhất giải. Từ đầu năm 2024, Liverpool chưa thể giữ sạch lưới trên sân nhà. Tuy nhiên, họ thắng 16 trận và ghi 59 bàn - nhiều nhất trong năm giải hàng đầu châu Âu. Ở chiều ngược lại, Sheffield thủng lưới tới 80 bàn và chỉ còn cách kỷ lục buồn của Derby mùa 2007-2008 là 9 bàn.

Với chiến thắng này, Liverpool đã thành công tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Đây cũng là màn chạy đà tốt của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cho trận derby nước Anh với Man United vào Chủ nhật tới. Trong khi đó, Sheffield vẫn chỉ có 15 điểm, kém nhóm an toàn 10 điểm và đang chờ ngày xuống hạng.

bxh-1712277281.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Premier League

Ngày 3/4

01h30: Nottingham 3-1 Fulham

01h30: Newcastle 1-1 Everton

01h45: Bournemouth 1-0 Crystal Palace

01h45: Burnley 1-1 Wolverhampton

02h15: West Ham 1-1 Tottenham

Ngày 4/4

01h30: Arsenal 2-0 Luton Town

01h30: Brentford 0-0 Brighton

02h15: Man City 4-1 Aston Villa

Ngày 5/4

01h45: Liverpool 3-1 Sheffield United

02h15: Chelsea 4-3 Man United

Phương Anh (tổng hợp)