Ông chủ của Tottenham yêu cầu bán Harry Kane

Trước việc Harry Kane không chấp nhận gia hạn hợp đồng, ông chủ của Tottenham Joe Lewis đã thông báo cho Chủ tịch Daniel Levy phải bán "ngôi sao" người Anh.

Tương lai của tiền đạo Harry Kane đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Thời gian qua, "ngôi sao" người Anh nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu trong đó có cả Man United, Real Madrid và Bayern Munich.

Trước sự cứng rắn của Tottenham, cả Man United và Real Madrid đã lần lượt rút khỏi cuộc đua này. Hiện chỉ còn duy nhất Bayern Munich muốn sở hữu chữ ký của Harry Kane. Nhà vô địch Bundesliga lần lượt gửi tới Tottenham lời đề nghị trị giá 60 và 70 triệu euro chưa kể biến phí để hỏi mua "ngôi sao" người Anh nhưng đều bị từ chối.

Trong khi đó, để giữ chân tiền đạo người Anh, Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã đề nghị anh gia hạn hợp đồng với "Gà trống". Tuy nhiên, trong trường hợp Kane không chấp thuận, vị doanh nhân 61 tuổi sẽ phải bán anh ngay trong hè này.

harry-kane-3-1690170465.jpg
Tương lai của Harry Kane tiếp tục nhận được sự quan tâm  

Cụ thể, theo The Telegraph, chủ sở hữu của Tottenham, ông Joe Lewis đã thông báo rằng, Daniel Levy sẽ phải bán Harry Kane nếu tiền đạo 29 không chấp nhận gia hạn hợp đồng với Gà trống. Lewis không muốn để Kane chơi cho Spurs đến khi hết hạn hợp đồng rồi ra đi theo dạng tự do.

Thực tế, Joe Lewis mới là ông chủ thực sự của Tottenham. Trên danh nghĩa, Daniel Levy là Chủ tịch của câu lạc bộ khi đại diện cho ENIC Group, công ty đầu tư nắm 85,55% cổ phần Tottenham. Nhưng Levy cũng chỉ năm 29,4% cổ phần của tập đoàn này. Joe Lewis mới là chủ sở hữu của ENIC Group với 70,6% cổ phần trong tay. Vị doanh nhân 86 tuổi điều hành Tottenham từ xa, quyết định gần như mọi chiến lược phát triển của Gà trống. Có thể hiểu Joe Lewis là cấp trên của Daniel Levy tại Tottenham. Khi Lewis đã ra quyết định bán Kane, Levy sẽ không thể từ chối.

Việc Harry Kane từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham là tin vui với Bayern Munich. Theo SportBild, đề nghị tiếp theo của đội bóng xứ Bavaria chạm mốc 100 triệu euro, nó sẽ được gửi khi Tottenham trở về sau chuyến du đấu ở châu Á. Nếu được chấp thuận, Kane sẽ vượt qua Lucas Hernandez để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Allianz Arena. Con số 100 triệu euro thấp hơn yêu cầu của Tottenham nhưng đủ để Chủ tịch Daniel Levy cân nhắc.

Không chỉ nâng giá mua, Bayern Munich còn có động thái trấn an Kane. Theo SportBild, đội bóng xứ Bavaria đã nói rõ với anh trai kiêm người đại diện của Kane, Charlie rằng họ sẽ kiên trì theo đuổi và tin tưởng sẽ ký hợp đồng với tiền đạo người Anh.

Không những vậy, Bayern Munich sẵn sàng cung cấp cho Kane một bản hợp đồng dài hạn, có thể đến năm 2028 với mức lương cộng thưởng hơn 20 triệu euro/mùa. Ở tuổi 29, Kane rõ ràng sẽ hài lòng với hợp đồng 5 năm và đặc biệt, thu nhập của anh sẽ tăng gấp đôi so với ở Tottenham.

Kim Ngân