Tottenham thuyết phục Harry Kane ở lại bằng mức lương cao nhất Premier League

Trong nỗ lực giữ chân Harry Kane, Tottenham sẵn sàng giành cho "ngôi sao" người Anh mức lương cao nhất tại Premier League.

Tương lai của Harry Kane đang là tâm điểm được giới truyền thông quan tâm. "Ngôi sao" người Anh từng là mục tiêu theo đuổi của Man United, Real Madrid và Bayern Munich.

Tuy nhiên, với việc Tottenham không chấp nhận bán ngôi sao của mình cho đối thủ tại Premier League nên Man United đã rút khỏi cuộc đua này. Tương tự, Real Madrid đang chuẩn bị phương án đón Mbappe từ PSG nên cũng không còn hào hứng với việc chiêu mộ "ngôi sao" người Anh.

harry-kane-1689209929.jpg
Harry Kane hưởng lương cao nhất tại Premier League nếu ở lại Tottenham

Sự rút lui của Man United và Real Madrid giúp Bayern Munich vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao người Anh. Tháng trước, truyền thông Anh tiết lộ Kane đã đạt thỏa thuận cá nhân với Bayern Munich. Chỉ cần đại diện Bundesliga đáp ứng mức phí theo yêu cầu từ Tottenham là thương vụ được thông qua.

The Athletic xác nhận, "Hùm xám" đưa ra lời đề nghị ban đầu trị giá 70 triệu bảng kèm phụ phí song bị Spurs từ chối. Sau đó, Bayern Munich đưa ra lời đề nghị thứ hai tăng thêm 10 triệu bảng nhưng "Gà trống" không hồi đáp.

Theo Bild, đội bóng Bắc London tỏ thái độ cứng rắn khi chỉ để tiền đạo đội trưởng rời đi với giá gần 100 triệu bảng (115 triệu euro). Về phần mình, Bayern Munich cho rằng mức giá này quá cao so với cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng. Họ có thể rút lui và chuyển hướng sang Dusan Vlahovic.

Trong khi đó, tờ Telegraph đưa tin Tottenham không muốn Harry Kane ra đi. Họ soạn sẵn bản hợp đồng mới với mức lương chạm mốc 400.000 bảng mỗi tuần, cao gấp đôi hiện tại, nhằm thuyết phục đội trưởng tuyển Anh ở lại.

Guardian cho hay, động thái của Tottenham sẽ biến Kane trở thành cầu thủ hưởng thu nhập ngang với mức Kevin De Bruyne đang nhận ở Man City và cao nhất Premier League mùa tới.

Tottenham cũng thuyết phục Kane bằng một dự án hấp dẫn và thành công hơn dưới thời tân huấn luyện viên Ange Postecoglou. Giới chuyên môn đánh giá, sự kiên quyết của Tottenham khiến khả năng Kane chuyển sang khoác áo "Hùm xám" khó xảy ra.

Kim Ngân