Ông Brendan Rodgers trở thành ứng viên số 1 ngồi "ghế nóng" Man United

Không phải Zinedine Zidane hay Mauricio Pochettino, cựu huấn luyện viên của Liverpool - ông Brendan Rodgers - mới là ứng cử viên số 1 ngồi vào chiếc "ghế nóng" ở Manchester United thay Ole Gunnar Solskjaer.

Sau trận thua sốc 4-1 trước Watford ở vòng 12 Premier League, "Quỷ đỏ"  đã quyết định sa thải huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vào ngày 21/11 (giờ Việt Nam). Sau khi chia tay với vị chiến lược gia người Na Uy, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đã bắt tay vào công cuộc tìm kiếm ứng viên mới ngồi vào chiếc ghế nóng tại câu lạc bộ.

Thời gian qua đã có rất nhiều ứng viên được liên hệ gia nhập Man United, trong đó có thể kể đến các huấn luyện viên Zinedine Zidane (Real Madrid), Brendan Rodgers (Leicester City), Mauricio Pochettino (Paris Saint-Germain) và Erik ten Haag (Ajax).

Trong số này, Zinedine Zidane đã từ chối vì 2 lý do chính bao gồm rào cản ngôn ngữ vì anh hầu như không nói được tiếng Anh và việc vợ của Zidane không muốn chuyển đến Manchester.

Các huấn luyện viên Rodgers và Mauricio Pochettino là 2 ứng viên sáng giá thay thế Solskjaer tại Man United

Theo thông tin độc quyền của Sun Sports (Anh) đăng tải hôm nay (22/11), lãnh đạo Man United đã coi cựu huấn luyện viên Liverpool hiện đang cầm quân Leicester City - Brendan Rodgers - là ứng viên số 1 ngồi ghế nóng của câu lạc bộ.

Tờ Sun Sports tiết lộ, Man United sẵn sàng chi 8 triệu bảng để bồi thường hợp đồng của huấn luyện viên Brendan Rodgers với Leicester City để mang chiến lược gia 48 tuổi người Bắc Ireland đến “Nhà hát của những giấc mơ”. Theo tiết lộ của tờ báo này, huấn luyện viên Rodgers có 1 điều khoản trong hợp đồng với Leicester City cho phép ông có thể đàm phán với một số câu lạc bộ nhất định, trong đó có Man United.

Cũng theo Sun Sports, với quyết định chia tay huấn luyện viên Solskjaer, Man United sẽ phải chi 7,5 triệu bảng để bồi thường cho vị chiến lược gia người Na Uy. Như vậy, để sa thải Solskjaer và có thể đem về Rodgers, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải tiêu tốn tổng cộng 15,5 triệu bảng Anh.

Ngoài Brendan Rodgers, theo nhà báo Fernando Evangelio, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng là một trong những cái tên sáng giá cho Man United. "Quỷ đỏ" đã quan tâm đến việc ký hợp đồng với Pochettino kể từ thời điểm ông còn dẫn dắt Tottenham Hotspur tại đấu trường Premier League.

Hiện tương lai của huấn luyện viên Mauricio Pochettino tại Paris Saint-Germain (PSG) đang bị đặt dấu hỏi khi người hâm mộ vẫn chưa ấn tượng với thứ bóng đá của Messi và đồng đội đã chơi dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Argentina.

Điều này cộng với tình hình hợp đồng của Kylian Mbappe có thể buộc PSG phải tìm kiếm người thay thế. Theo các tin tức lân cận, Zinedine Zidane là sự lựa chọn chính của họ. Đây cũng có thể là một cơ hội lớn cho Manchester United. Vị chiến lược gia người Argentina có kinh nghiệm cực kì lớn khi đã từng dẫn dắt học trò chơi rất tốt ở Premier League, cũng như biết được nhịp điệu bóng đá khắc nghiệt ở xứ sở sương mù khi giúp Tottenham Hotspur vào đến trận chung kết Champions League năm 2019.

Trong khi đó, vào lúc 0 giờ 45 ngày 24/11, Manchester United có cuộc đối đầu với Villarreal ở Tây Ban Nha trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng F Champions League. Man United cho biết, trợ lý Michael Carrick sẽ đảm nhận tạm thời vị trí huấn luyện viên trong vài trận tới cho đến khi tìm được người thay thế xứng đáng cho chiếc "ghế nóng".

Hoàng Anh