Olympic Paris 2024: Loạt thương hiệu xa xỉ tìm cách nâng doanh số

Các thương hiệu xa xỉ tại các thành phố châu Âu ngoài Pháp đang tìm cách đẩy mạnh doanh số trong dịp hè này, với niềm tin rằng sẽ có nhiều du khách muốn tránh những con phố đông nghẹt tại Paris trong thời gian diễn ra Olympic 2024.

z5464405646693-fc3ccfdf8a4e290efb8c123915eb82e9-1716350939.jpg
Biểu tượng Olympic và Paralympic 2024 tại Paris - Pháp. Ảnh: AFP

Giám đốc Điều hành (CEO) của Cartier, ông Cyril Vigneron cho rằng cũng giống như London (Anh), Milan (Italy) hay Barcelona (Tây Ban Nha), lưu lượng giao thông trong những sự kiện lớn như vậy tại Paris sẽ tăng mạnh. Olympic Paris 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8, nhiều khả năng sẽ không phải là thời điểm phù hợp để tăng doanh số trang sức tại thành phố. Ông Vigneron đưa ra nhận định này dựa trên kinh nghiệm từ những sự kiện trước.

Trong thời gian diễn Olympic 2012 tại London, tình hình kinh doanh của hãng không hề cải thiện, rất ít khách có nhu cầu mua sắm thực sự đến với cửa hàng. Với dự đoán xu hướng tương tự sẽ lặp lại trong năm nay, hãng dự đinh tập trung vào những khách hàng giàu có.

Trong khi đó, LVMH - tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ lớn nhất thế giới và là Nhà tài trợ Olympic - cũng định hướng chiến lược kinh doanh trên kinh nghiệm trong các thế vận hội trước ở London và Bắc Kinh (Trung Quốc).

Báo cáo tuần trước của Olympic Paris 2024 cũng đã nêu khả năng du khách vốn dự định đi Paris lại chuyển sang địa điểm khác. Tuy nhiên, xu hướng này rất khó dự đoán. Lo ngại về giao thông đông đúc, Hiệp hội thời trang cao cấp Pháp đã quyết định lùi các buổi trình diễn thời trang cao cấp mùa Thu 2024 thêm 1 tuần đến ngày 24/6. Ban Tổ chức cũng sẽ tăng gấp đôi dịch vụ đưa đón giữa các show trình diễn khi công tác chuẩn bị cuối cùng cho Olympic dự kiến sẽ gây tắc nghẽn giao thông thành phố. 

Trong khi đó, một số nhãn hiệu thời trang sẽ chỉ tổ chức trưng bày tại Milan trong dịp này do những vấn đề hậu cần liên quan đến Olympic. Về phần mình, các nhà bán lẻ London cũng đang hy vọng thu hút khách từ Paris, với hoạt động chuẩn bị đang diễn ra sôi nổi tại các cửa hàng biểu tượng Harrods and Selfridges. 

Cùng chung tâm lý lạc quan, Hiệp hội ngành công nghiệp thực phẩm và bán lẻ Tây Ban Nha AECOC khẳng định Tây Ban Nha sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm và giải trí thoải mái hơn so với Paris, nơi đăng cai Olympic 2024. Theo công ty lữ hành eDreams, một số du khách đến Pháp xem Thế vận hội cũng đang có kế hoạch kéo dài chuyến đi để thăm các nước châu Âu khác.

TTXVN