Ở lại PSG, Mbappe trở thành vận động viên giàu nhất thế giới

Với quyết định ở lại sân Công viên các Hoàng tử thêm 3 năm, tiền đạo Mbappe đang trên đường trở thành vận động viên giàu nhất thế giới.

Đạt được thỏa thuận miệng với Real Madrid về bản hợp đồng chuyển nhượng trong mùa hè 2022. Tuy nhiên, tiền đạo Kylian Mbappe đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ khi quyết định gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Quyết định từ chối Real để ở lại Paris Saint-Germain (PSG) càng củng cố vị thế của Mbappe. Anh là hiện thân cho quyền lực của giới cầu thủ vào lúc này. Truyền thông Pháp tiết lộ, Mbappe sẽ có tiếng nói trong các quyết định chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng huấn luyện viên hoặc các kế hoạch phát triển đội bóng của PSG trong tương lai. Sau quyết định bất ngờ của "ngôi sao" người Pháp, tờ AS lập tức bình luận: "Mbappe thích tiền của PSG hơn việc trở thành huyền thoại Real Madrid".

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để giữ chân tiền đạo sinh năm 1998, đội bóng thủ đô phải huy động rất nhiều nguồn lực, trong đó có cả những yếu tố chính trị. Và nếu không phải vì tiền, Mbappe có thể là người của Real Madrid.

mbappe-1654649109.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe trở thành vận động viên giàu nhất thế giới nhờ ở lại PSG

Theo những thông tin được truyền thông Pháp và châu Âu đăng tải, với việc ở lại PSG thêm 3 năm, tiền đạo Kylian Mbappe được hưởng mức lương cả trăm triệu euro mỗi mùa. Mức đãi ngộ đủ biến chân sút sinh năm 1998 thành cầu thủ được trả lương cao nhất mọi thời đại.

Trong quá khứ, Barcelona được cho là từng trả cho Lionel Messi 150 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, "ngôi sao" người Argentina không còn được hưởng mức đãi ngộ cao như này tại PSG. Theo France Football trong năm 2021, Cristiano Ronaldo đứng đầu giới cầu thủ với tổng thu nhập 106 triệu euro, tiếp theo là 94 triệu euro của Messi và 85 triệu euro cho Neymar.

Trước khi ký hợp đồng mới, Mbappe thu về 36,5 triệu euro mỗi mùa, đứng thứ 4 trong số những cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới. Mặc dù vậy, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi sau mùa hè năm 2022, với bản hợp đồng 3 năm mới với PSG, tiền đạo Kylian Mbappe sẽ trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao nhất của làng túc cầu thế giới.
Hồi tháng 1/2021, Forbes đưa ra danh sách những vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất ngoài mức lương nhận được khi thi đấu. Ở bản danh sách này, tiền đạo Messi dẫn đầu với 130 triệu euro, theo sau là Lebron James (120 triệu euro), Ronaldo (107 triệu euro), Neymar (90 triệu euro), Stephen Curry (89 triệu euro) và Kevin Durant (88 triệu euro). Tuy nhiên, theo thông tin được tờ Marca đăng tải, tiền đạo Mbappe cũng sẽ vượt mặt tất cả từ mùa Hè năm sau.

L'Equipe tiết lộ với việc ở lại PSG, Mbappe sẽ trở thành trung tâm trong mọi kế hoạch của đội bóng nước Pháp. Sau cùng, việc được trao những đặc quyền to lớn và hưởng mức lương kỷ lục tại sân Parc des Princes được cho là nguyên nhân khiến nhà vô địch World Cup 2018 lật kèo với Real Madrid.

Ở tuổi 23, Mbappe gần như có tất cả. Anh kiếm được khối tài sản khổng lồ, có tầm ảnh hưởng và quyền lực lớn trong tay. Điều Mbappe còn thiếu là danh hiệu cá nhân. "Quả bóng Vàng" chính là mục tiêu của tiền đạo này trong tương lai gần.

Nam Anh