La Liga kiện PSG sau vụ Kylian Mbappe lật kèo thỏa thuận miệng với Real Madrid

Sau khi thông tin PSG giữ chân thành công tiền đạo Kylian Mbappe được đăng tải, La Liga cho biết, sẽ kiện đội bóng thành Paris do việc Kylian Mbappe lật kèo thỏa thuận miệng với Real Madrid là một bê bối lớn.

Vào rạng sáng 22/5 (giờ Hà Nội), PSG xác nhận Mbappe ở lại sân Parc des Princes theo bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Tiền đạo người Pháp cũng chụp ảnh cùng áo đấu PSG với số áo 2025 tượng trưng cho năm hết hạn hợp đồng.

Phát biểu trên trang web chính thức của PSG, ngôi sao người Pháp cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục gắn bó với PSG. Đây là nhà của tôi. Tôi sẽ cùng PSG chinh phục thêm những danh hiệu. Cảm ơn các bạn".

Chủ tịch PSG - ông Nasser Al-Khelaifi - không giấu được sự vui mừng: "Tôi tự hào thông báo cho các bạn biết một thông tin tuyệt vời: Mbappe đã kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 với PSG. Đó là khoảnh khắc đặc biệt trong lịch sử của PSG. Mbappe bây giờ trở thành nền tảng trong dự án của câu lạc bộ trong những năm tới, cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi rất tự hào và rất vui - chúng ta sẽ mở ra những trang đẹp nhất trong lịch sử của mình".

Theo nhiều nguồn tin, Mbappe sẽ nhận mức lương 84 triệu euro/năm (trước thuế) tại Pháp. Mức đãi ngộ này biến chân sút sinh năm 1998 thành ngôi sao hưởng lương cao nhất mọi thời đại. Cùng với các khoản thưởng hậu hĩnh, Mbappe có thể nhận thu nhập chỉ tính tại PSG lên tới 100 triệu euro/mùa.

Lãnh đạo PSG cũng trao nhiều đặc quyền cho Mbappe. Tiền đạo người Pháp sẽ có tiếng nói trong các quyết định chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng huấn luyện viên hoặc các kế hoạch phát triển PSG trong tương lai.

giu-chan-1653186837.jpg
La Liga quyết định khởi kiện PSG vì gia hạn hợp đồng với Mbappe

Trong khi đó, quyết định của Mbappe khiến Real Madrid lỡ kế hoạch trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. "Los Blancos" muốn chốt vụ Mbappe sớm và quyết định bỏ qua Erling Haaland. Chân sút người Na Uy giờ đã gia nhập Man City và Real Madrid khó tìm được mục tiêu chuyển nhượng khả dĩ nào.

Do đó, ngay sau khi PSG xác nhận thông tin gia hạn hợp đồng thành công với Mbappe, trang chủ La Liga có thông báo sẽ khởi kiện đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Trang chủ của La Liga cho rằng, thỏa thuận của PSG với Mbappe làm tổn hại tới sự ổn định kinh tế của bóng đá châu Âu, gây nguy cơ khiến hàng trăm nghìn người mất việc làm và làm ảnh hưởng tới tính toàn vẹn của môn thể thao vua, không chỉ ở những giải đấu của châu Âu mà còn trong nước.

Thông báo trên trang chủ của La Liga cho biết: "Thật tai tiếng! Một câu lạc bộ như PSG, mùa trước báo cáo khoản lỗ hơn 220 triệu euro và trước đó nữa là hơn 700 triệu euro, với một đội hình có giá khoảng 650 triệu, có thể chốt một thỏa thuận như vậy trong khi những câu lạc bộ đủ khả năng trả tiền thuê cầu thủ mà không ảnh hưởng tới quỹ lương lại không thể ký hợp đồng với Mbappe".

"La Liga sẽ đệ đơn kiện PSG lên UEFA, các cơ quan quản lý hành chính và tài chính của Pháp và các nhà chức trách Liên minh châu Âu để tiếp tục bảo vệ hệ sinh thái kinh tế cùng sự bền vững của bóng đá châu Âu".

Kim Anh