Nội bộ đội tuyển Đức mâu thuẫn sau thất bại sốc trước Nhật Bản

Sau thất bại sốc trước Nhật Bản lượt trận mở màn vòng bảng World Cup 2022, nội bộ đội tuyển Đức đã có những mâu thuẫn.

Thất bại sốc 1-2 trước Nhật Bản ở trận ra quân khiến Đức đối mặt với nguy cơ phải dừng bước từ vòng bảng ở kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp. Nội bộ Đức vì thế đã xảy ra lục đục, chỉ trích lẫn nhau trong cuộc họp diễn ra 24 giờ sau trận thua đại diện châu Á.

Phát biểu với báo giới, tiền vệ Ilkay Gundogan, người ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Đức trên chấm phạt đền, đã chỉ trích các tiền đạo thi đấu mờ nhạt khiến "Cỗ xe tăng" không thể ghi bàn thứ hai hoặc thứ ba để kết liễu trận đấu. Gundogan tỏ ra gay gắt nhất với Kai Havertz khi cho rằng, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea như ‘tàng hình’ trước Nhật Bản.

duc-1669422180.jpg
Đức đối mặt với nguy cơ phải dừng bước từ vòng bảng ở kỳ World Cup thứ hai liên tiếp

Trước những chỉ trích của tiền vệ Ilkay Gundogan nhắm vào mình, trong phát biểu mới đây, tiền đạo Havertz thừa nhận nội bộ đã xảy ra mâu thuẫn nhưng anh cho rằng chỉ trích của Gundogan mang tính xây dựng.

Tiền đạo Havertz nói: “Ilkay phàn nàn rằng mọi người như tàng hình. Anh ấy thất vọng khi các cầu thủ tấn công đã không ghi được bàn thắng thứ hai hoặc thứ ba. Đó là lời chỉ trích mang tính xây dựng”.

“Chúng tôi đã bàn luận về toàn bộ trận đấu, vì vậy sẽ mất nhiều thời gian hơn để xem xét tất cả những gì chúng tôi chưa làm tốt và cần cải thiện nó vào Chủ nhật. Bây giờ là lúc nói chuyện với nhau, đoàn kết để làm cho đội mạnh hơn”, Havertz cho biết thêm.

Trong bài phát biểu của mình, cựu sao Leverkusen kêu gọi sự đoàn kết để thu về kết quả tốt trong trận đấu gặp Tây Ban Nha vào Chủ Nhật. Nếu không thể giành điểm ở lượt trận thứ hai, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick gần như chắc chắn phải xách vali về nước sớm dù được coi là một trong những ứng viên cho chức vô địch ở giải đấu năm nay.

“Chúng tôi phân tích trận đấu và nhận ra những thiếu sót của mình. Giờ là thời điểm cần chiến đấu như một đội thực thụ trước một trận đấu quan trọng. Đức sẽ chỉ tập trung vào Tây Ban Nha và những gì xảy ra trước đó không còn quan trọng. Tôi thích chơi ở vị trí tiền đạo cắm nhưng nhiệm vụ tiên quyết là phải ghi bàn, điều mà tôi chưa làm được trước Nhật Bản”, ngôi sao đang thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea nói thêm.

Nam Anh