Bảng E > Đức - Nhật Bản (Sân Khalifa 20 giờ ngày 23/11): Khó cản đường xe tăng Đức

Trong số 5 đội bóng châu Á góp mặt tại Qatar, Nhật Bản được đánh giá cao nhất khi từng có tới 7 lần tham dự Vòng chung kết World Cup, trong đó có 3 lần vào tới vòng 1/8. Tất nhiên, việc nằm chung bảng đấu với Tây Ban Nha và Đức sẽ khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Moriyasu Hajime trở nên chật hẹp, dù trong đội hình có tới 8 cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga.

nhat-ban-se-tiep-tuc-tao-ra-bat-ngo-trong-tran-mo-man-world-cup-2022-1669169473.jpg
Nhật Bản sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ trong trận mở màn World Cup 2022?

Ngay trong trận đấu mở màn tại World Cup 2022, Nhật Bản sẽ phải đối đầu với đội tuyển Đức, ứng cử viên số 1 tại bảng E. Thử thách quá lớn, dù trong tay huấn luyện viên Moriyasu Hajime có quá nửa đội hình đang chơi bóng tại Đức, nhưng điều đó không có nghĩa đã có thể bằng vai phải lứa với đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới. Tuy Nhật Bản đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Daichi Kamada, tiền đạo 26 tuổi đã ghi được tới 12 bàn thắng cho câu lạc bộ Frankfurt, nhưng huấn luyện viên Hajime vẫn rất thận trọng: "Tôi nghĩ đội tuyển Đức là một đội bóng rất mạnh, họ thường thi đấu với cường độ rất cao, chất lượng trong cả tấn công và phòng thủ”.

Các cầu thủ Đức chắc chắn sẽ chơi tấn công và áp đặt thế trận như vẫn thường thấy. Trong tay huấn luyện viên Hansi Flick hiện tại vẫn còn những gương mặt kỳ cựu từng đăng quang ngôi vô địch trên đất Brazil, ngoài ra những nhân tố trẻ cũng đã khẳng định được tài năng và bản lĩnh tại Vòng chung kết Euro 2020. Với thủ môn Manuel Neuer hay Thomas Muller, Ilkay Gundogan… đây có thể là World Cup cuối cùng, nhưng lại là sự khởi đầu của Goretzka, Gnabry, Sane, Havertz và Musiala. Bóng đá Đức không thiếu tài năng và Hansi Flick cũng đem tới đội hình chất lượng để có thể tiến xa nhất.

sau-that-bai-o-world-cup-2018-bi-loai-ngay-sau-vong-bang-tuyen-duc-den-qatar-voi-quyet-tam-rat-cao-1669169511.jpg
Sau thất bại ở World Cup 2018 bị loại ngay sau vòng bảng, tuyển Đức đến Qatar với quyết tâm rất cao

Đội tuyển Đức từng có 4 lần nâng cao chiếc Cup vô địch tại các kỳ World Cup và đang là đội bóng giàu thành tích nhất thế giới. Rất khó để ngáng đường một đội bóng mạnh và lì lợm như tuyển Đức, dù Nhật Bản đang có Tomiyasu đang chơi bóng tại Anh, Minamino ở Pháp hay Endo, Kamada tại Đức. Các cầu thủ Nhật Bản chơi bóng thiên về kỹ thuật nhiều hơn là sức mạnh, khác xa tuyển Đức không thích màu mè mà chỉ quan tâm tới tính hiệu quả. Đức và Nhật Bản từng gặp nhau 2 lần trong các trận đấu giao hữu, trong đó đáng chú ý nhất chính là trận hòa 2-2 vào năm 2006. Lối đá áp sát của những "Chiến binh Samurai Xanh" dù đẹp mắt nhưng có thể sẽ không hiệu quả trước sức tấn công từ đội tuyển Đức.

Cục diện tại bảng E được dự báo vô cùng khó khăn cho 2 đội chiếu dưới là Nhật Bản và Costa Rica. Vì vậy, một trận hòa trước Đức cũng có thể coi là thành công ngoài mong đợi, dù xác suất chỉ là 20%. Nhật Bản chỉ có 14% giành chiến thắng, trong khi Đức đang giữ tới 64%. Một sự chênh lệch quá lớn khiến bất ngờ trở thành điều gì đó rất xa vời.

Dự đoán: Đức 3-1 Nhật Bản

Hưng Yên