Đại học RMIT và Tôn Đức Thắng giành chức vô địch giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022

Với những màn trình diễn hết sức thuyết phục, nam Đại học RMIT và nữ Đại học Tôn Đức Thắng là 2 đội bóng giành ngôi Vương và ngôi Hậu giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022.

br3-1668699971.jpeg
Hai chiếc cúp vô địch chờ đợi chủ nhân của Vòng chung kết toàn quốc NUC 2022. 

Tuyển Nữ Đại học Tôn Đức Thắng phục thù thành công

2 trận bán kết có phần dễ thở khiến Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Hoa Sen bước vào trận Chung kết nội dung dành cho nữ tại giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 (NUC 2022) với nguồn thể lực dồi dào, cộng thêm sự cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên có mặt tại Nhà thi đấu Bách Khoa - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh biến không khí thi đấu trở nên vô cùng sôi động.

br-a-1668699970.jpg
Trận chung kết toàn quốc NUC 2022 là cuộc tái đấu giữa Đại học Hoa Sen và Đại học Tôn Đức Thắng.

Hoa Sen và Tôn Đức Thắng đã quá hiểu nhau nhất là khi họ từng đụng độ ở trận chung kết khu vực phía Nam, cũng vì vậy, lối chơi của 2 đội không có nhiều sự đột phá. Cả 2 đội đều phòng ngự chắc chắn cộng thêm hiệu suất dứt điểm không quá cao khiến trận đấu khá hạn chế về mặt điểm số.

Tuy nhiên, Đại học Tôn Đức Thắng vẫn là đội bóng tận dụng tốt hơn ở những pha đánh cận rổ và phản công để tạo nên khoảng cách 14-11 sau khi kết thúc hiệp 2. Nửa đầu trận đấu khiêm tốn về mặt điểm số phản ánh qua những con số thống kê khi Đại học Hoa Sen chỉ có hiệu suất ném đạt 11,4%, trong khi Đại học Tôn Đức Thắng cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút với 17,2%.

br4-tdt-vd-1668699971.jpeg
Nhà vô địch chung kết toàn quốc NUC 2022 nội dung nữ là Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: NUC

Thế nhưng, bước sang đầu hiệp 3 các cô gái áo xanh nhanh chóng bứt phá với những tình huống pick and roll và ghi điểm xuất sắc của Trúc Linh, cùng với tình huống open shot 3 điểm của Thanh Dừa giúp Đại học Tôn Đức Thắng vượt lên dẫn 29-16.

Bị dồn vào bước đường cùng, Đại học Hoa Sen cũng tìm được cho mình những khoảnh khắc nóng tay với 7 điểm liên tiếp để đưa khoảng cách giữa 2 đội về con số 6. Dù vậy, Đại học Tôn Đức Thắng với khả năng phòng ngự xuất sắc vẫn bảo toàn được cách biệt mong manh và khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 34-30.

br4-tdt-1-vd-1668699971.jpeg
Đội vô địch nội dung dành cho nữ nhận giải thưởng 50 triệu đồng từ Ban Tổ chức. Ảnh: NUC

3 cô gái Thanh "Dừa" (12 điểm), Phan Bửu Bửu (11 điểm) và Trúc Linh (10 điểm) ghi tổng cộng 33/34 điểm cho Đại học Tôn Đức Thắng. Như vậy sau thất bại trong trận chung kết miền Nam, các cô gái Đại học Tôn Đức Thắng đã có màn phục thù ngọt ngào để giành ngôi vô địch toàn quốc NUC 2022.

Tuyển nam Đại học nam RMIT lên ngôi Vương một cách xứng đáng

br-2-1668700155.jpg

Sau gần 1 tháng khởi tranh, giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 đã đi đến trận đấu cuối cùng cũng là trận chung kết toàn quốc nội dung nam giữa Đại học RMIT và Đại học Giao thông Vận tải. Phủ kín Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc ga thành phố Hồ Chí Minh là 2 nửa xanh đỏ đại diện cho 2 đội bóng miền Bắc và miền Nam tranh tài trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Với những gì đã thể hiện xuyên suốt từ vòng loại khu vực miền Nam tới vòng chung kết toàn quốc, RMIT vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn khi họ giành toàn bộ chiến thắng trên hành trình đi đến trận đấu quyết định ngôi vương.

br5-rmit-1668699971.jpeg
Nhà vô địch nội dung nam của giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022 là Đại học RMIT. 

Ở chiều ngược lại, Đại học Giao thông Vận tải dù bị đánh giá thấp hơn vẫn có những trận đấu vượt khó ngoạn mục, tuy nhiên, điều đó không được lặp lại trước một RMIT thi đấu quá bản lĩnh.

Sự hưng phấn của các chàng trai áo đen nhanh chóng được thể hiện với những tình huống lên điểm liên tiếp từ tay Jamie Martin, Tấn Khoa, Đình Huy hay Minh Tính, chỉ giữa hiệp 1 tỷ số đã là 15-3 cho RMIT trong sự bất lực của đối thủ.

Chỉ tới cuối hiệp 1, Đại học Giao thông Vận tải mới có thể lấy lại thế trận với chuỗi run điểm vô cùng ấn tượng để san bằng tỷ số 19-19, nhưng đó cũng là điểm sáng duy nhất của đội bóng áo trắng trước khi họ để cho RMIT liên tục vượt lên.

Nửa cuối hiệp 3 và đặc biệt thời điểm đầu hiệp 4, ngoại binh Jamie Martin tiếp tục thể hiện giá trị của mình với 2 tình huống ba điểm thành công liên tiếp để tạo nên khoảng cách 20 điểm. Đó là con số quá lớn và RMIT cũng không thể hiện bất cứ sự chủ quan nào.

br5-rmit1-1668699971.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Huỳnh Quốc Huy giành chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Chung cuộc Đại học RMIT giành chiến thắng cách biệt 70-47 để lên ngôi vô địch NUC 2022 đầy xứng đáng. Dù kém người đồng đội Phạm Quang Nghĩa 1 điểm nhưng Jamie Martin vẫn xứng đáng danh hiệu Final MVP với 19 điểm, 14 rebound và 4 assist.

- Kết quả Vòng chung kết NUC 2022
 Vô địch nam: RMIT
 Á quân nam: Đại học Giao thông Vận tải
 Đồng hạng ba nam: Đại học Thể dục thể thao Hà Nội, Đại học Hoa Sen
 Vô địch nữ: Đại học Tôn Đức Thắng
 Á quân nữ: Đại học Hoa Sen
 Đồng hạng ba nữ: Đại học quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Hà Nội
 Mvp CKTQ nam Jamie Martin RMIT
 Mvp CKTQ nữ Võ Mai Trúc Linh Tôn Đức Thắng

Sân chơi NUC 2022 khép lại với nhiều ý nghĩa

Bắt đầu từ Lễ khai mạc khu vực miền Trung cho tới những trận đấu cuối cùng tại Vòng chung kết, giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022 đã đi đến hồi kết với những trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, cống hiến những tình huống bóng đẹp, những cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn.

br6-1668699740.jpeg
Mùa giải NUC 2022 chính thức khép lại thành công tốt đẹp, lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp cho các sinh viên tham dự giải đấu. Ảnh: NUC

NUC 2022 tạo nên sân chơi hấp dẫn cho các bạn sinh viên đam mê bóng rổ, khơi dậy tinh thần đoàn kết, vì màu cờ sắc áo của các trường Đại học, gây dựng tinh thần đam mê thể thao nói chung và bóng rổ nói riêng, nhiều cầu thủ khẳng định được trình độ bản thân hoàn toàn có đủ khả năng thi đấu chuyên nghiệp từ cấp độ quốc gia cho tới giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam -VBA, qua đó tạo ra một nguồn lực vận động viên dồi dào cho các tỉnh thành cũng như các câu lạc bộ chuyên nghiệp.

Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của phong trào bóng rổ sinh viên, đồng thời mang lại trải nghiệm thi đấu hướng đến mô hình theo chuẩn quốc tế ở cấp độ học đường, giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc (tiếng Anh: National University Championship - NUC) chính thức ra đời.

Giải đấu được phối hợp thực hiện bởi Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cùng Công ty Cổ phần Giải trí Thể thao Max Sports (MSE) và Công ty Cổ phần Thương mại và Nội dung Số Việt (Vietcontent).

2022 là năm đầu tiên NUC được triển khai tổ chức và nhờ sự hợp tác dài hạn giữa 3 bên, giải đấu sẽ xuất hiện thường niên để trở thành một sân chơi chất lượng cao với quy mô lớn cho bóng rổ sinh viên trên toàn quốc.

P.V