Ninh Bình đăng cai giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024

Mới đây, địa điểm được chọn để tổ chức giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 - giải đấu thường niên của Bóng chuyền Việt Nam - đã được xác định.

Theo đó, giải năm nay sẽ diễn ra vào tháng 8 tại thành phố Ninh Bình. Ninh Bình là địa phương có cơ sở vật chất tốt, là yếu tố cần thiết để giải đấu có thể diễn ra thành công tốt đẹp.

Như vậy, đây là lần thứ hai Ninh Bình đăng cai giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup kể từ khi mùa giải đầu tiên bắt đầu vào năm 2004. Cách đây 11 năm, VTV Cup được tổ chức tại Ninh Bình và đã chứng kiến đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam lần thứ ba giành ngôi á quân với thất bại 1-3 trước Giang Tô (Trung Quốc).

bong-chuyen-vtv-1-1706197409.jpeg
Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 - giải đấu thường niên của Bóng chuyền Việt Nam - sẽ diễn ra vào tháng 8 tại thành phố Ninh Bình 

VTV Cup là món ăn tinh thần không thể thiếu của biết bao người hâm mộ bóng chuyền nước nhà trong suốt nhiều năm qua. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam có cơ hội được cọ xát với các đội bóng trong khu vực, châu lục cũng như thế giới.

Sau 17 lần tổ chức kể từ năm 2004 (3 năm 2020, 2021, 2022 giải không tổ chức do đại dịch COVID-19), chủ nhà Việt Nam là đội giàu thành tích nhất với 6 lần vô địch, 6 lần giành danh hiệu á quân và 3 lần xếp thứ ba.

Các đại diện của Nhật Bản cũng 5 lần lên ngôi ở giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, trong khi con số này của Trung Quốc và Thái Lan lần lượt là 3 và 2.

Là 1 giải đấu thường niên có uy tín nhờ vào công tác tổ chức tốt, người hâm mộ bóng chuyền nước nhà hy vọng giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 sẽ mời được những khách mời chất lượng để tiếp tục nâng tầm giải đấu, tạo điều kiện tối đa cho các tuyển thủ nước nhà học hỏi kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh.