Những tuyển thủ đặc biệt của Thể thao Việt Nam

Trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, có một số vận động viên đã thành công ở những môn thể thao nằm lòng của mình. Nhưng đến với Đại hội lần này, những gương mặt này có tên ở một đội tuyển thể thao khác và cũng rất có triển vọng giành huy chương.

z3398256081398-adc328062d166f8f74d7e1afda2fdca1-1651992964.jpg
Tuyển thủ Lâm Quang Nhật dự môn triathlon tại SEA Games 31

Tuyển thủ Phùng Thị Huệ đang được người hâm mộ đội tuyển jujitsu Việt Nam kỳ vọng sẽ giành huy chương tại SEA Games 31 này. 10 năm tập vật tự do, từng giành huy chương vàng giải vô địch vật nữ giải Đông Nam Á nhưng Phùng Thị Huệ chưa một lần có mặt trong đội hình thi đấu SEA Games. Cô gái vàng của thể thao Thái Nguyên bày tỏ: “Hơn 10 năm theo thể thao chuyên nghiệp, giờ tôi mới có cơ hội dự SEA Games và lại thi đấu SEA Games 31 trên sân nhà nên đây là điều rất vinh dự với tôi”.

“Nếu mọi người hỏi cảm giác của tôi thế nào ư, tôi vui sướng phấn khởi, có sự hào hứng với giải đấu và cũng có chút hồi hộp. Tôi được đại diện cho một hạng cân của jujitsu Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 và cũng là người của Thái Nguyên trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam nên thực sự thấy tự hào, vinh dự. Thế nên, tôi càng quyết tâm hết mình vì màu cờ sắc áo”, Huệ bày tỏ thêm.

Phùng Thị Huệ bắt đầu tập jujitsu từ 2020 và đã có ngôi vô địch thế giới năm 2021, rồi 2 tấm huy chương vàng tại giải vô địch châu Á 2022. “Tôi vốn là dân vật nên sẵn có nền tảng thể lực vì thế tiếp cận võ jujitsu mới mẻ này khá nhanh. Cũng do tôi may mắn, vì vậy, bản thân đạt được thành tích như vậy chứ đội jujitsu Việt Nam còn rất nhiều tuyển thủ mạnh và nổi bật hơn tôi. Với tôi, bất kể giải đấu nào cũng là giải quan trọng vì mục đích của tập luyện là được thi đấu, chiến đấu mang vinh quang về cho tổ quốc”, Phùng Thị Huệ chia sẻ.

Tại SEA Games 31, Phùng Thị Huệ chỉ tham dự một nội dung của nữ. Ngoài Phùng Thị Huệ, nữ tuyển thủ Hoàng Thị Tình sẽ tham dự môn judo tại SEA Games 31 dù ba năm trước, cô là nhà vô địch SEA Games 31 môn kurash hạng 52kg. Tình từng cho biết, nếu giành huy chương trên sân nhà năm nay thì tôi sẽ có dấu ấn sự nghiệp quan trọng là giành được thành tích ở các kỳ Đại hội khác nhau, ở các bộ môn khác nhau.

Với SEA Games 31, thành viên đội tuyển triathlon (ba môn phối hợp) có nhiều người từng là vận động viên môn thể thao khác nhất. Đơn cử tuyển thủ Phạm Tiến Sản từng là một vận động viên mạnh mẽ của đội điền kinh Việt Nam, giành huy chương bạc tại SEA Games 2013, 2015 hay Lâm Quang Nhật từng giành huy chương vàng bơi 1500m tự do SEA Games 2013, 2015... lần thi đấu SEA Games 31 trong màu áo đội tuyển ba môn phối hợp, tất cả rất quyết tâm vượt mọi khắc nghiệt để đạt thành tích cao nhất.

Minh Chiến