Nhiều câu lạc bộ muốn có chữ ký của Jesse Lingard

Sau khi chia tay với Man United, tiền vệ Jesse Lingard đang nhận được hàng loạt lời đề nghị từ các đội bóng tại Premier League và cả ở Mỹ.

Bản hợp đồng của Jesse Lingard với Man United đã kết thúc vào cuối tháng 6 vừa qua, sau khi trở thành cầu thủ tự do tiền vệ tấn công người Anh đang nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng tại Premier League và cả ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Sau 11 năm (2011-2022), Jesse Lingard đã có 232 lần ra sân cho Man United trên mọi đấu trường. Mùa giải 2021-2022, dù rất nỗ lực nhưng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer lẫn Ralf Rangnick, ngôi sao sinh năm 1992 đều không được trọng dụng. Anh chỉ có vỏn vẹn 2 lần góp mặt trong đội hình xuất phát cùng 14 lần vào sân từ băng ghế dự bị tại Premier League.

tuong-lai-1657330513.jpg
Tiền vệ Jesse Lingard đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay với Man United

Theo Daily Mail, sau khi trở thành cầu thủ tự do Jesse Lingard sẽ bay đến Mỹ để đàm phán về việc ký hợp đồng với hai đội bóng tại giải MLS. Hai câu lạc bộ chưa tiết lộ tên ở Mỹ được cho là rất khao khát có được chữ ký của tiền vệ tấn công người Anh.

Mục tiêu của cầu thủ 29 tuổi khi sang MLS chơi bóng là muốn được ra sân thường xuyên để lấy lại phong độ và tìm kiếm suất dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh. Trước đây, Lingard đã có 32 lần khoác áo "Tam sư" và ghi 6 bàn.

Ngoài sự quan tâm từ các đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ, Jesse Lingard cũng đang là mục tiêu theo đuổi của một số đội bóng tại Premier League. Cụ thể, theo báo chí Anh, huấn luyện viên David Moyes của West Ham muốn đưa Lingard trở lại. Chân sút 29 tuổi từng thi đấu thành công trong màu áo "The Hammers" ở nửa sau mùa giải 2020/21 theo dạng cho mượn, ghi 9 bàn và kiến tạo 5 lần sau 16 trận tại Premier League.

Bên cạnh đó, sau khi chia tay Richarlison, huấn luyện viên Frank Lampard của Everton cũng đang nhắm đến Lingard như là phương án thay thế.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, "ngôi sao" người Anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình với các đội bóng tại Premier League.

Hoàng Nam