Man United chia tay cầu thủ thứ 8 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này

Andreas Pereira sẽ gia nhập Fulham sau khi trở về từ hợp đồng cho mượn tại câu lạc bộ Flamengo (Brazil).

Pereira trở thành cái tên thứ 8 rời Old Trafford hè này sau Nemanja Matic, Paul Pogba, Juan Mata, Lee Grant, Jesse Lingard, Edinson Cavani (hết hạn hợp đồng), Dean Henderson (cho Nottingham Forest mượn). Ở chiều ngược lại, Man United mới có 1 tân binh là hậu vệ cánh Tyrell Malacia từ Feyenoord.

Theo Sky Sports, Manchester United chấp nhận đề nghị gồm 10 triệu bảng phí chuyển nhượng cùng 3 triệu bảng phụ phí Fulham đưa ra cho Andreas Pereira. Tiền vệ người Brazil sẽ tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng 3 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với tân binh của Premier League 2022-2023.

andreas-1657064483.jpeg
Andreas Pereira sắp chia tay Man United sau hơn 1 thập kỉ gắn bó

Trưởng thành từ lò đào tạo Man United nhưng Andreas Pereira không có nhiều cơ hội thi đấu cho đội 1. Trong 6 năm qua, tiền vệ 26 tuổi bị đẩy đến 4 câu lạc bộ khác nhau theo dạng cho mượn. Tiền vệ người Brazil đã khoác áo Flamengo từ tháng 8/2021 dưới dạng cho mượn. Trong mùa 2021, cầu thủ này chơi 24 trận, ghi 5 bàn. Ở trận chung kết Copa Libertadores, giải đấu tương đương Champions League của châu Âu, Pereira mắc lỗi nghiêm trọng ở hiệp phụ khiến Flamego mất chức vô địch vào tay Palmeiras. Sau sự cố này, anh vẫn được đồng đội động viên và bênh vực trước chỉ trích từ người hâm mộ.

Andreas Pereira hồi hương khoác áo Flamengo theo dạng cho mượn 1 mùa kèm tuỳ chọn mua đứt 9 triệu bảng. Tuy nhiên, đội bóng Brazil không đạt được thoả thuận với "Quỷ đỏ", khiến Andreas Pereira phải trở lại Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 1996 bày tỏ sự tiếc nuối khi không được trở lại Brazil chơi bóng.

Chỉ 1 tuần sau khi hết hạn hợp đồng với Flamengo (30/6), Andreas Pereira vừa được bán cho Fulham. Theo Sky Sports, "Quỷ đỏ" đã đồng ý để tiền vệ mang 2 quốc tịch Bỉ và Brazil đến Fulham với giá 10 triệu bảng. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford còn có thể nhận thêm 3 triệu bảng nữa tuỳ thuộc vào thành tích cá nhân của cầu thủ này. 

Như vậy, Andreas Pereira coi như đã rời Manchester United sau 11 năm gắn bó. Trước đó, tuyển thủ Brazil gia nhập "nửa đỏ" thành Manchester vào năm 2011. Andreas Pereira không giành được danh hiệu nào cùng "Quỷ đỏ".
Bảo Ngọc