Lý do khiến Cristiano Ronaldo quyết rời Man United trong mùa hè 2022

Không được tham dự Champions League và bị "Quỷ đỏ" giảm lương được xem là những nguyên nhân khiến Cristiano Ronaldo quyết tâm rời sân Old Trafford trong mùa hè năm nay.

Ở mùa hè năm ngoái, Cristiano Ronaldo đã gây bất ngờ khi bẻ kèo với Man City để trở lại khoác áo câu lạc bộ Man United bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trở lại sân Old Trafford, tiền đạo 37 tuổi nhận mức lương 480.000 bảng/tuần, đây là mức lương thuộc diện cao nhất của Man United hiện nay.

Tuy nhiên, mức lương của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha bị giảm đáng kể sau thành tích thi đấu không tốt của Man United ở mùa giải vừa qua. Theo đó, ở mùa giải 2021-2022, Man United chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng. Đồng nghĩa, "Quỷ đỏ" không có vé dự Champions League và sẽ phải chơi bóng tại Europa League.

Không được chơi bóng tại Champions League, thành tích thi đấu tập thể thất vọng cũng khiến các cầu thủ của Man United bị giảm lương. Dù là "ngôi sao" hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải vừa qua nhưng Cristiano Ronaldo cũng không phải ngoại lệ khi tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ bị giảm 25% lương, chỉ còn 360.000 bảng/tuần.

Nguồn tin của Manchester Evening News cho rằng, đây là những lý do khiến Ronaldo không thoải mái và đang xem xét khả năng rời Old Trafford. Bởi với vị thế cây săn bàn số một lịch sử Champions League (141 bàn), Ronaldo không chấp nhận việc phải thi đấu ở Europa League mùa tới. Trong sự nghiệp, anh mới một lần dự đấu trường hạng Hai châu Âu cùng Sporting vào năm 2003. Khi đó, giải đấu còn mang tên UEFA Cup.

ronaldo-muon-roi-1657068927.jpg
Cristiano Ronaldo đang quyết tâm rời Man United trong mùa hè 2022

Hiện tại, thủ quân tuyển Bồ Đào Nha vẫn chưa trở lại hội quân cùng câu lạc bộ. Trong khi Ronaldo vẫn bám trụ ở Lisbon, cầu thủ Man United đã trở lại hội quân và có vài buổi tập dưới thời tân "thuyền trưởng" Erik ten Hag.

Vào cuối tuần này, dàn sao "Quỷ đỏ" sẽ lên đường sang Thái Lan để dự tour du đấu mùa hè bắt đầu từ ngày 12/7. Các đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Ten Hag lần lượt là Liverpool, Melbourne Victory.

Theo The Athletic, Ronaldo không có ý định dự tour du đấu này để dành thời gian tìm kiếm bến đỗ mới. "Ronaldo vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Trong khi đó, Man United sẽ lên đường đến Thái Lan vào ngày 8/7", tờ báo Anh cho biết.

Hiện "Siêu cò" Jorge Mendes - người đại diện của CR7 - đã liên hệ với nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Barcelona, Napoli, Bayern Munich để bàn thảo về bản hợp đồng chuyển nhượng cho thân chủ của mình.

Tờ AS tiết lộ, Mendes vừa ăn tối cùng Chủ tịch Barca - ông Joan Laporta. Tại đây, nhà môi giới người Bồ Đào Nha đưa ra ý tưởng đưa Ronaldo đến Nou Camp.

Vụ chuyển nhượng khó tin nhưng vẫn có thể xảy ra, nhất là khi Barca đang bế tắc trong cuộc đàm phán với Bayern về trường hợp của Robert Lewandowski. Mức giá để sở hữu CR7 chắc chắn sẽ rẻ hơn số tiền 50 triệu euro nhà đương kim vô địch Bundesliga đưa ra dành cho tiền đạo người Ba Lan.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, nhà báo người Anh Piers Morgan chỉ trích các cầu thủ trẻ của Man United: "Ronaldo muốn ra đi vì Man United thiếu tham vọng và ý chí chiến đấu, đặc biệt là một số cầu thủ trẻ tự mãn, lười biếng nhưng lại có cái tôi lớn. Màn trình diễn của họ như những tấm séc vô giá trị".

Về phía Man United, câu lạc bộ này vẫn vững lập trường giữ chân Ronaldo. Huấn luyện viên Erik ten Hag cũng hài lòng với tiền đạo sinh năm 1985 và sẽ bố trí cho anh một vị trí quan trọng trong kế hoạch ở mùa giải 2022-2023.

Hoàng Nam