Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ vì liên quan đến chất cấm

Sáng ngày 8/5, nhóm 5 cầu thủ của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bị Công an Hà Tĩnh tạm giữ để điều tra về hành vi liên quan đến chất cấm. Sự việc cũng diễn ra ngay trước trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách trên sân của MerryLand Quy Nhơn Bình Định tại vòng 17 V.League.

Trước đó, vào ngày 4/5, Công an Hà Tĩnh đã ập vào khách sạn B.M ở thành phố Hà Tĩnh và bắt quả tang các đối tượng đang sử dụng ma túy. Trong nhóm đối tượng này, có 5 cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị bắt vì có liên quan đến chất cấm này.

Vào sáng ngày hôm nay (8/5), trao đổi với phóng viên của Báo Thể Thao Việt Nam, một lãnh đạo Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an thành phố Hà Tĩnh đang tạm giữ đối với 5 cầu thủ của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bao gồm tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017), tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và hậu vệ Nguyễn Văn Trường.

dinh-thanh-trung-1715150569.jpg
Đinh Thanh Trung từng đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2017. Ảnh: VPF

Vị lãnh đạo này cho biết: “Sự việc xảy ra là điều rất đáng tiếc, đặc biệt đây là giai đoạn rất khó khăn của đội bóng, và những cầu thủ trên lại là trụ cột. Nhưng sai đến đâu thì phải chịu xử lý đến đó. Đây là vụ việc đã được theo dõi từ lâu, các cầu thủ này tụ tập trong một khách sạn để bay lắc thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang”.

Ngày hôm qua (7/5), nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội đưa tin về việc nhóm cầu thủ này cũng bị gạch tên khỏi danh sách các cầu thủ thi đấu ở chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn do vi phạm về nội quy sinh hoạt của câu lạc bộ. Trước đó, Thanh Trung, Trung Học vẫn ra sân thi đấu trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận thua 1-2 trước Quảng Nam vào ngày 3/5. Ngọc Thắng ngồi dự bị dù có tên trong danh sách thi đấu, còn Quang Tuấn và Văn Trường không được điền tên.

Trong số 5 cầu thủ bị tạm giữ, Đinh Thanh Trung là cái tên nổi bật nhất khi từng đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017. Anh cũng là công thần giúp câu lạc bộ Quảng Nam lên ngôi vô địch tại V.League 2017. Trong màu áo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Trung cũng không có nhiều lần được ra sân vì vấn đề tuổi tác.

nguyen-trung-hoc-1715150636.jpg
Nguyễn Trung Học là đội trưởng của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF

Ngoài ra, một cầu thủ nổi bật khác là trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng khi anh từng khoác áo cho đội tuyển U23 Việt Nam vào đến vòng tứ kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024 vừa diễn ra tại Qatar cách đây chưa lâu. Anh cũng từng phải nhận thẻ đỏ trong chiến thắng 3-1 của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait. Còn Trung Học là đội trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thi đấu cả 16 trận tại V.League 2023-2024. Trên Bảng xếp hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp thứ 8 với 20 điểm sau 16 trận.

Vĩnh Toàn