V.League 2023-2024: Hoàng Anh Gia Lai từ đá đẹp, đá cho vui và bị chê… xấu xí

Sau trận thắng tối thiểu trên sân Hàng Đẫy, trong khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành say sưa dẫn lời Sir Alex Ferguson, đề cao lối chơi phòng ngự chặt chẽ thì trong phòng họp báo, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của Thể Công Viettel lại đưa ra nhận xét đầy ẩn ý…

thecong-hagl2023-24-11-1714964191.jpg
Trung vệ Bùi Tiến Dũng phá bóng vụng về khiến Thể Công Viettel nhận bàn thua cay đắng

Thể Công Viettel đá tấn công, dồn ép đối thủ suốt cả trận nhưng lại rất bế tắc và vô duyên trong khâu dứt điểm nên đã phải nhận thất bại 0-1 trước đối thủ đang đua trụ hạng. Nói đúng ra, Thể Công Viettel đã tự thua với pha phá bóng vụng về của trung vệ Bùi Tiến Dũng từ tình huống phạt góc khiến thủ môn Quàng Thế Tài bó tay. Trong phòng họp báo, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng “khen” chiến thuật của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành rất hay ho: “Họ chọn cách triệt tiêu cầu thủ quan trọng, dù có vẻ không đúng với phong cách của Hoàng Anh Gia Lai. Tôi nghĩ có lẽ phải đặt tên khác cho đội bóng này".

Hoàng Anh Gia Lai từng được người hâm mộ yêu mến với lối chơi cống hiến, thậm chí thà “đá cho vui” để theo đuổi thứ bóng đá đẹp, nhưng giờ lại bị chê… đá xấu. Ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thay nhau “chăm sóc”, dằn mặt khiến tiền đạo Pedro Henrique liên tục phải nằm sân. Sau 3 lần bị phạm lỗi liên tiếp, dù cố gắng gượng, nhưng chỉ thi đấu được tới phút thứ 10 thì Pedro phải tập tễnh rời sân. Mất chân sút lợi hại nhất, Thể Công Viettel chơi bế tắc và không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Hoàng Anh Gia Lai và đành chấp nhận thất bại cay đắng.

thecong-hagl2023-24-07-1714964300.jpg
Đội bóng phố Núi phải nhận tất cả thẻ phạt trong trận đấu, trong đó có cả thẻ vàng của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành

Đội bóng phố Núi ra về với 3 điểm dù phải "ôm" hết 5 thẻ vàng, trong đó có cả thẻ phạt dành cho huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Thể Công Viettel không ghi bàn cũng không phải nhận thẻ nào từ trọng tài chính Ngô Duy Lân. Một trận đấu có nhiều toan tính như chính huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thừa nhận: “Đá trụ hạng mà, phải chơi như vậy mới có được chiến thắng. Sir Alex Ferguson từng nói nếu đá tấn công tốt thì thắng 1 trận, còn đá phòng ngự tốt thì thắng cả giải đấu…".

Với 18 điểm, Hoàng Anh Gia Lai đã đổi chỗ cho Thể Công Viettel để vươn lên đứng thứ 11 sau vòng đấu 16 tại V.League 2023-2024. Nỗi lo trụ hạng đã vơi đi rất nhiều, dù hình ảnh của của đội bóng phố Núi chắc chắn sẽ không còn đẹp đẽ như xưa khi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để tồn tại. Thực ra, đội bóng đã “sang tên đổi chủ” và kể từ khi huấn luyện viên Kiatisuk rời phố Núi, trước đó nhiều cầu thủ trụ cột từng là biểu tượng và giữ linh hồn của Hoàng Anh Gia Lai cũng lần lượt ra đi, đầu quân cho các đội bóng khác… thì Hoàng Anh Gia Lai cũng đã "bay màu".

Thay đổi là bắt buộc để tồn tại, nhưng thật tiếc khi từ bỏ những điều tốt đẹp và đánh mất dần bản sắc của riêng mình. Hoàng Anh Gia Lai gần như đã đạt được mục tiêu trụ hạng mùa này, nhưng liệu còn ai nhớ tới đội bóng hào hoa của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh... của một thời chưa xa.

441323069-827701156054979-4341044546391734273-n-1714964491.jpg
Hưng Yên