V.League 2023-2024: Khánh Hòa đang tắt dần hy vọng

Thất bại 1-3 trước Bình Dương ngay sau kỳ nghỉ khiến cơ hội trụ hạng của Khánh Hòa đang dần tắt khi chìm sâu ở đáy bảng và bị các đối thủ bỏ lại với khoảng cách khá xa…

binhduong-khanhhoa2023-24-04-1715051021.jpg
Thất bại 1-3 trước Bình Dương ở vòng 16 khiến Khánh Hòa chìm sâu ở đáy bảng

Nguy cơ hụt hơi và bị bỏ lại phía sau càng trở nên lớn hơn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Hoàng Anh Gia Lai - bất ngờ giành được 3 điểm trước Thể Công Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy, khiến Khánh Hòa giờ chỉ có thể nhìn vào Sông Lam Nghệ An để níu kéo dù khoảng cách 5 diểm là không dễ san lấp. Trở lại sân Nha Trang giữa tuần này, thầy trò huấn luyện viên Trần Trọng Bình sẽ phải đối mặt với “cố nhân” Hải Phòng, đội bóng từng mua lại suất trụ hạng của Khatoco Khánh Hòa để tiếp tục thi đấu tại V.League 2013. Bây giờ, đến lượt Khánh Hòa sắp xuống hạng, trong cảnh nguy khốn lại gặp Hải Phòng.

9 trận liên tiếp không thắng đã đẩy đội bóng phố Biển lao dốc không phanh, xuống đứng “đội sổ” khi phía trước chỉ còn 8 vòng đấu. Thậm chí, sau khi huấn luyện viên Võ Đình Tân thả tay, xin từ chức vì những khó khăn tài chính không được giải quyết khiến gánh nặng nợ nần trở thành “giọt nước tràn ly” thì Khánh Hòa đã bị điểm mặt, khó có cửa trụ hạng khi lực lượng chẳng hơn ai mà hầu bao lại rách quá.

binhduong-khanhhoa2023-24-07-1715051117.jpg
Cầu thủ Khánh Hòa nỗ lực vượt khó, nhưng cứu được đội bóng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là tiềm lực tài chính

So với ông Võ Đình Tân, vốn được coi là lão làng của bóng đá Khánh Hòa, người lên thay Trần Trọng Bình dù đã cố hết sức nhưng vẫn không thể vực dậy đội bóng đang sa sút và hụt hơi. Mùa bóng trước, Khánh Hòa còn là “ngựa ô” khi mới chân ướt chân ráo trở lại V.League và giành quyền trụ hạng trước 2 vòng đấu, nhưng mùa này mọi chuyện khó khăn hơn nhiều với những biến động ngay từ đầu giải.

Nhìn các cầu thủ Khánh Hòa thi đấu, ai cũng thấy tinh thần vượt khó, nhưng chỉ hô hào động viên mãi rồi cũng đến lúc mệt mỏi khi nhìn vào thực tế. Thất bại 1-3 trước Bình Dương ngay sau kỳ nghỉ khiến cơ hội trụ hạng của Khánh Hòa đang dần tắt. Đáy bảng giờ chỉ còn sót lại mỗi Khánh Hòa bất lực nhìn theo các đối thủ lần lượt thoát hiểm. 8 vòng đấu còn lại, ngoài trận gặp Hải Phòng, thầy trò huấn luyện viên Trần Trọng Bình xác định đều là những trận “chung kết” bởi thêm một thất bại sẽ càng tiến gần hơn với giải hạng Nhất.

khanhhoa-slna2023-24-03-1715051306.jpg
Trận đấu với Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh ở vòng 19 có ý nghĩa quyết định khả năng trụ hạng của Khánh Hòa ở mùa bóng năm nay

Khó khăn càng thêm chồng chất khi phải đá dồn toa với lịch thi đấu nghiệt ngã mà nút thắt quan trọng nhất là trận “chung kết ngược” với chủ nhà Sông Lam Nghệ An tại sân Vinh. Chỉ có thắng mới nhen nhóm được hy vọng, còn hòa hay thua cũng đồng nghĩa cuộc đua đã kết thúc với suất vé xuống hạng duy nhất có đích đến tại Nha Trang.

Số liệu chuyên môn V.League 2023-2024 sau 16 vòng đấu

Tổng số bàn thắng: 280 bàn; Trung bình 2,50 bàn/trận

Thẻ vàng: 432 thẻ; Trung bình 3,86 thẻ/trận

Thẻ đỏ: 21 thẻ; Trung bình 0,19 thẻ/trận

Khán giả: 692.400 người; Trung bình: 6.182 người/trận.

Hưng Yên