Nhận định lượt trận thứ ba bóng đá nam Olympic Tokyo: Cơ hội cuối cùng

Lượt trận thứ ba Vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 sẽ là cơ hội cuối cùng cho các đội tuyển vượt qua vòng bảng sau những trận đấu khó khăn của họ ở 2 lượt trận trước. Trên lý thuyết, 15 đội bóng (trừ Saudi Arabia đã bị loại) đều có những cơ hội để đi tiếp vào Vòng tứ kết.

Đức - Bờ Biển Ngà

Trận đấu sớm nhất trong loạt trận diễn ra vào chiều nay (ngày 28/7) sẽ là trận đấu tại bảng D, Olympic Đức và Olympic Bờ Biển Ngà đều hướng đến mục tiêu giành vé vào tứ kết khi cả 2 đều có được chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng là Saudi Arabia. Đây chắc chắn là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn và kịch tính khi Bờ Biển Ngà có lợi thế trước trận đấu gặp tuyển Olympic Đức.

Olympic Đức trải qua cuộc hành trình không quá thuận lợi khi để thua trước Olympic Brazil trong lượt trận đầu tiên với tỉ số 2-4. Đến lượt trận tiếp theo gặp Olympic Saudi Arabia, họ cũng trải qua 90 phút thi đấu không hề dễ dàng khi giành chiến thắng sát nút 3-2 với chỉ 10 cầu thủ trên sân. Cả 2 trận đấu tại giải họ đều thi đấu không đủ quân số khi mỗi trận họ đều nhận thẻ đỏ, Maximilian Arnold nhận thẻ đỏ ở trận gặp Brazil và Amos Pieper nhận thêm một tấm thẻ đỏ khác ở trận gặp Saudi Arabia.

Những khó khăn trong 2 lượt trận đầu tiên khiến người Đức tự làm khó mình và tự làm hẹp đi cơ hội đi tiếp với những tình huống xử lý thiếu bình tĩnh. Đối thủ của họ dựa vào nền tảng thể lực và sẽ tạo nên những khó khăn nhất định cho các cầu thủ Đức.

Ở trận gặp Olympic Brazil, các cầu thủ Bờ Biển Ngà chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu khi Douglas Luiz nhận thẻ đỏ ngay từ phút 14. Tuy nhiên, đại diện châu Phi cũng tự đưa quân số bằng nhau khi Eboue Kouassi nhận thẻ vàng thứ hai và anh cũng không góp mặt trong trận đấu gặp Olympic Đức.

Trận đấu gặp Olympic Bờ Biển Ngà sẽ là cơ hội cuối cùng để Olympic Đức không tái phạm những sai lầm của mình trong 2 trận đã qua để giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết. 3 điểm có thể sẽ thuộc về người Đức nếu họ tận dụng tốt những cơ hội của mình, nhất là thời điểm họ rơi vào tình thế buộc phải thắng.

Tây Ban Nha - Argentina

Đây được xem là cặp đấu được người hâm mộ môn túc cầu mong chờ nhất ở lượt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 khi cả 2 đội đều quyết tâm giành chiến thắng để đảm bảo tấm vé đi tiếp vào Vòng tứ kết. Đặc biệt là khi cả 2 đội đều chưa có màn trình diễn thuyết phục sau 2 lượt trận đầu tiên trước 2 đối thủ yếu hơn là Ai Cập và Australia.

Olympic Tây Ban Nha không có được phong độ tốt khi các trụ cột của đội từng dự Euro 2020 không có trạng thái tốt nhất về mặt thể lực. Cũng với lực lượng 6 tuyển thủ Olympic từng dự Euro, các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha gần như đi theo một kịch bản tương tự như những người đàn anh khi chơi kém thuyết phục ở 2 lượt trận đầu tiên và chơi hay trong phần còn lại của giải. Kịch bản tương tự rất có thể cũng diễn ra với Olympic Tây Ban Nha khi họ có khả năng giành chiến thắng trước đối thủ là Olympic Argentina.

Olympic Argentina bất lợi trong cuộc đua giành vé vào Vòng tứ kết và chỉ đứng thứ ba bảng C khi có cùng điểm với Olympic Australia nhưng thua về hiệu số phụ. Chiến thắng trước Tây Ban Nha sẽ là nhiệm vụ bắt buộc để giúp Albiceleste tiếp tục giấc mơ chinh phục tấm huy chương vàng Thế vận hội.

Với lực lượng và phong độ hiện tại thì khả năng để Argentina giành chiến thắng gần như không cao. Tấm vé đi tiếp có thể sẽ thuộc về Olympic Tây Ban Nha.

Pháp - Nhật Bản

Cũng tương tự nhiều đội bóng lớn khác, Olympic Pháp cũng đang trải qua kỳ Thế vận hội không mấy đơn giản khi thua đậm Olympic Mexico 1-4 và thắng nhọc nhằn 4-3 trước Olympic Nam Phi. Cuộc đối đầu với Olympic Nhật Bản sẽ là cơ hội cuối cùng để Andre-Pierre Gignac cùng các đồng đội giành tấm vé vào vòng tứ kết.

Sự tỏa sáng của Andre-Pierre Gignac được thể hiện rõ trong chiến thắng 4-3 trước Nam Phi. Nhưng một mình Gignac vẫn chưa đủ để giúp các cầu thủ trẻ Pháp tạo nên sự khác biệt và để “lão tướng” 35 tuổi gánh vác trọng trách nặng nề lên đôi vai của cả đội.

Trong khi đó, với các cầu thủ Olympic Nhật Bản, chỉ cần kết quả hòa là quá đủ để thầy trò HLV Hajime Moriyasu đảm bảo chắc chắn cho vị tri đầu bảng A sau khi vòng bảng khép lại. Những chiến thắng vừa đủ trước Nam Phi và Mexico nhờ sự tỏa sáng của Takefusa Kubo giúp đội chủ nhà không phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn, nhất là khi hàng thủ của Olympic Pháp đang là hàng thủ kém nhất môn bóng đá nam Thế vận hội năm nay sau 2 lượt trận.

Tính đến trận thắng Mexico 2-1, Olympic Nhật Bản đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Đối mặt với đội bóng không có được sự ổn định, nhiều khả năng Nhật Bản sẽ giành được ít nhất 1 điểm để đảm bảo chắc chắn cho ngôi đầu bảng.

Dự đoán các trận tại lượt trận thứ 3 Vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020:

Ả Rập Saudi 1-3 Brazil
Đức 2-1 Bờ Biển Ngà
Romania 2-1 New Zealand
Hàn Quốc 3-2 Honduras
Australia 1-1 Ai Cập
Tây Ban Nha 2-1 Argentina
Pháp 1-1 Nhật Bản
Nam Phi 1-2 Mexico

Vĩnh Toàn