Vòng 1/8 > Brazil - Hàn Quốc (2 giờ ngày 6/12): Khó gây bất ngờ

Trước một Brazil được xem là ứng viên vô địch tại Wolrd Cup 2022, Hàn Quốc khó có thể gây bất ngờ ở trận đấu này.

World Cup 2022 đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ. Chính Brazil và Hàn Quốc đã góp phần tạo nên những diễn biến “điên rồ” ở lượt trận cuối vòng bảng. Nếu như Brazil thua sốc Cameroon 0-1, thì Hàn Quốc lội ngược dòng thắng Bồ Đào Nha 2-1 để giành cho mình tấm vé vào vòng 16 đội mạnh nhất ở giải đấu tại Qatar.

Cần nhắc lại rằng, tuyển Hàn Quốc thắng ngược Bồ Đào Nha một phần nhờ đối thủ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị. Câu chuyện tương tự như việc Brazil thua tuyển Cameroon vào phút chót với đội hình 2. Cả Bồ Đào Nha và Brazil đều gần như chắc chắn giành ngôi đầu bảng trước trận cuối cùng, và họ không có lý do gì phải bung sức. Trong khi phần lớn "ngôi sao" của huấn luyện viên Tite được nghỉ ngơi, thì các trụ cột của huấn luyện viên Paulo Bento đã phải chạy đến kiệt sức.

Nhìn xuyên suốt từ đầu World Cup 2022, Brazil đang thể hiện một bộ mặt tích cực. Không tính trận thua Cameroon như nói ở trên thì họ đã đánh bại Serbia và Thụy Sỹ. Nên nhớ, đó là 2 đại diện cứng cựa của châu Âu khi ở vòng loại World Cup, Serbia còn dẫn đầu bảng đấu có cả Bồ Đào Nha còn Thụy Sỹ thì loại Italia để giành vé trực tiếp đến Qatar. Tuy nhiên, trong cả 2 trận đấu này, Brazil đều chơi bóng với một trình độ vượt trội để đánh bại đối thủ.

brazil-1670219116.jpg
Neymar dự kiến sẽ tái xuất ở trận gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8

Một điểm ấn tượng nữa từ đại diện Nam Mỹ là họ luôn có những cá nhân tỏa sáng để tạo ra khác biệt. Chắc chắn là khi đối đầu với Brazil, hầu hết các đối thủ đều chọn lối chơi phòng ngự phản công hoặc đổ bê tông trước khung thành. Khi đó, sự tỏa sáng của những cá nhân sẽ tạo ra khác biệt. Và Brazil ở giải đấu này lại đang có nhiều nhân tố có thể sẵn sàng làm điều đó, cho dù họ đã vắng Neymar.

Nói cách khác, tuyển Brazil đang chiếm mọi ưu thế để thắng tuyển Hàn Quốc, thậm chí là thắng đậm. Họ sẽ bước vào trận với tinh thần chiến đấu cao nhất, cùng nền tảng thể lực sung mãn nhất. Điều đó kết hợp với dàn ngôi sao có chất lượng vượt trội, Selecao sẽ không cho Son Heung-min và đồng đội bất cứ cơ hội nào biến giấc mơ vào tứ kết trở thành sự thật.

Trong 6 lần chạm trán giữa họ, Brazil thắng áp đảo đến 5, còn chiến thắng duy nhất của Hàn Quốc trước đội bóng Nam Mỹ là ở trận giao hữu từ năm 1999. Ở cuộc gặp gần nhất diễn ra vào 6 tháng trước, Hàn Quốc thua Brazil 1-5. Đáng chú ý, Neymar dự kiến sẽ trở lại trong cuộc chạm trán Hàn Quốc tại vòng 1/8, sau khi bỏ lỡ 2 trận ở vòng bảng vì chấn thương mắt cá.

Sự trở lại của Neymar là tin vui với Brazil trong bối cảnh Gabriel Jesus và Alex Telles phải nghỉ hết World Cup 2022 do không kịp bình phục chấn thương.

Huấn luyện viên Tite xác nhận: “Neymar chắc chắn tham dự buổi tập chuẩn bị cho trận đấu, và nếu mọi thứ ổn thoả thì anh ấy sẽ đá chính. Những thông tin tôi cung cấp luôn là sự thật”.

brazil-vs-han-quoc-8213-1670219116.jpg
Tuyển Hàn Quốc không có cửa tạo ra bất ngờ trước Brazil

Phía bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc sẽ chào đón trung vệ Kim Min Jae trở lại. Ngôi sao thuộc bên chế Napoli đã bị đau và bỏ lỡ trận thắng Bồ Đào Nha

Ngoài ra, tiền đạo Hwang Hee Chan dự kiến sẽ đá chính trong đội hình Hàn Quốc, sau khi tái xuất ngoạn mục bằng pha ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Bồ Đào Nha.

Huấn luyện viên Paulo Bento khẳng định, tinh thần của toàn đội Hàn Quốc đang lên rất cao sau hành trình vượt qua vòng bảng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định quyết tâm “lột xác” so với trận thua Brazil hồi tháng 6.

“Chúng tôi phải chấp nhận thực tế rằng Brazil sẽ ép sân, và Hàn Quốc phải chơi sát vòng cấm. Nhưng rõ ràng, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra”, huấn luyện viên Paulo Bento tuyên bố.

Đội hình dự kiến

Brazil: Alisson; Militao, Marquinhos, Silva, Danilo; Paqueta, Casemiro, Neymar; Raphinha, Richarlison, Vinicius Jr

Hàn Quốc: Seung-gyu; Moon-hwan, Min-jae, Young-gwon, Jin-su; In-beom, Woo-young; Hee-chan, Kang-in, Heung-min; Gue-sung

Dự đoán: Brazil 3-1 Hàn Quốc

Kim Anh