Bảng F > Bỉ - Ma Rốc (20 giờ ngày 27/11): Không được chủ quan

Sau chiến thắng ở lượt trận mở màn, đội tuyển Bỉ đang quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu tối nay để nắm chắc tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2022.

Ở tận mở màn bảng F, Bỉ đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Canada nhờ pha lập công của Batshuayi. Kevin De Bruyne và các đồng đội được đánh giá mạnh nhất bảng đấu. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Canada là không thật sự thuyết phục.

Trong trận đấu ra quân, dù sở hữu nhiều nhân tố tấn công nổi bật nhưng khả năng hãm thành của tuyển Bỉ đang bị đặt dấu hỏi. Những đường lên bóng của Quỷ đỏ chưa có sự liền mạch, tốc độ và đột biến cần thiết.

Ở trận đấu đó, tỷ lệ kiểm soát bóng của Bỉ cũng chỉ đạt 54%, không cao hơn Canada là mấy. Thực tế, nếu Alphonso Davies thực hiện thành công quả 11m cho đội bóng Bắc Mỹ ở phút 11 thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với Bỉ.

bi-thang-tran-mo-man-1669508777.jpg
Bỉ phải rất nhọc nhằn để giành chiến thắng ở trận đấu mở màn

Quả thực, Kevin De Bruyne và đồng đội không cho thấy dáng dấp của một ứng viên vô địch trong trận ra quân. Sức ì - yếu tố đặc trưng cho gánh nặng tuổi tác - là điều có thể dễ dàng nhận ra ở nhiều vị trí, đặc biệt là hàng phòng ngự. Đội tuyển Bỉ trưng ra hình ảnh già nua, thiếu sức sống và khiến người hâm mộ không lạc quan vào cơ hội vô địch.

Tuy nhiên, sau chiến thắng nhọc nhằn ở trận đấu mở màn, Bỉ đang hướng đến 3 điểm trước đội tuyển Ma Rốc để nắm chắc tấm vé đi tiếp tại bảng F World Cup 2022. Xét trên Bảng xếp hạng FIFA và danh tiếng, chất lượng đội hình, đội tuyển Bỉ hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Nhưng, điều đó không đồng đảm bảo cho họ một chiến thắng.

Đây được dự đoán là trận đấu hấp dẫn với cả hai đội bởi ở trận ra quân, Ma Rốc đã cầm hòa thành công nhà á quân thế giới Croatia và chắc chắn đại diện châu Phí vẫn tiếp tục hướng tới việc có điểm trước Bỉ. Phong độ không thực sự tốt của "Quỷ đỏ" là cơ sở để Ma Rốc tự tin vào mục tiêu trên.

So với Canada, Ma Rốc được đánh giá nguy hiểm hơn nhờ việc sở hữu trong đội hình nhiều tên tuổi đang thi đấu ở châu Âu như Achraf Hakimi (PSG), Noussair Mazraoui (Bayern Munich), Youssef En-Nesyri (Sevilla) hay Hakim Ziyech (Chelsea).

Chưa kể, Ma Rốc còn đang sở hữu chuỗi 8 trận liên tiếp không thua, 6 trong số này giữ sạch lưới. Cách đây hơn 10 năm, Ma Rốc từng so tài với Bỉ và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-1. Rõ ràng, 90 phút sắp tới sẽ không hề dễ dàng cho Bỉ.

Ma Rốc có thể hướng tới thêm một trận hòa nữa. Ở lượt cuối, họ sẽ gặp Canada trong khi 2 đội bóng mạnh nhất bảng là Bỉ và Croatia đụng độ nhau. Nếu đội tuyển Bỉ không cải thiện được về lối chơi so với trận ra quân, cơ hội giành điểm của Ma Rốc không nhỏ.

Đội hình dự kiến

Bỉ (3-4-3): Courtois; Denayer, Vertonghen, Alderweireld; Vanaken, Witsel, Tielemans, Castagne; De Bruyne, Batshuayi, Hazard

Ma Rốc (4-1-4-1): Bounou; Allah, Saiss, Ayerd, Hakimi; Ounahi; Sabiri, Ziyech, Amallah, Jabrane; En-Nesyri

Dự đoán: Bỉ 2-1 Ma Rốc

Kim Anh