Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp

Chiều ngày 22/5, các trận chung kết của môn Muay diễn ra tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc và đội tuyển Việt Nam giành được 4 huy chương vàng, trong đó có tấm huy chương vàng của vận động viên Nguyễn Trần Duy Nhất ở hạng cân 60kg nam.

Trước thềm SEA Games 31, Nguyễn Trần Duy Nhất dù được mệnh danh là “độc cô cầu bại”, nhưng anh vẫn chưa lần nào giành được tấm huy chương vàng SEA Games nào trong sự nghiệp. Đối thủ của anh trong trận chung kết hạng cân 60kg nam là võ sĩ Chonlawit Preedasak (Thái Lan).

1-nguyen-tran-duy-nhat-1653243139.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng hạng cân 60kg nam. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Trước khi bước vào trận chung kết, Duy Nhất có được sự tự tin khi hai người đồng đội là Bùi Yến Ly (54kg nữ) và Nguyễn Doãn Long (57kg nam) đã thi đấu trước và giành huy chương vàng. Với đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu nhiều năm, Duy Nhất giành quyền chủ động nhưng võ sĩ người Thái Lan đã được chấm điểm thắng 10-9 ở hiệp đầu tiên.

Trong hai hiệp còn lại, Duy Nhất thi đấu bình tĩnh và không hề có chút sự lo lắng sau khi bị dẫn điểm ở hiệp 1. Kết quả là anh giành chiến thắng với cùng tỷ số 10-9 trong 2 hiệp để giành chiến thắng chung cuộc 29-28.

2-bui-yen-ly-1653243139.jpg
Bùi Yến Ly giành huy chương vàng ở hạng cân 54kg nữ. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Với chiến thắng này, Nguyễn Trần Duy Nhất đã hoàn thành mục tiêu giành HCV SEA Games ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Sau tấm huy chương vàng của Duy Nhất, Muay Việt Nam có thêm 6 võ sĩ khác tranh tài ở các trận chung kết nhưng chỉ có Bàng Thị Mai (60kg nữ) là người duy nhất mang về tấm huy chương vàng ở các trận chung kết còn lại.

Như vậy, môn Muay Thái tại SEA Games 31 cũng đã khép lại và đội tuyển Muay Việt Nam đứng đầu với 4 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Nhiều hơn Thái Lan - quê hương của môn Muay - khi đội tuyển nước này chỉ giành được 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Vĩnh Toàn