Nguyễn Phong Hồng Duy lọt tốp "Cầu thủ xuất sắc nhất" lượt đấu thứ tư AFF Suzuki Cup 2020

Mặc dù phải chia điểm đáng tiếc trong trận đấu với Indonesia tối 15/12 nhưng đội tuyển Việt Nam đã có được thế trận lấn lướt hoàn toàn với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 71%. Màn trình diễn của Nguyễn Phong Hồng Duy được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đánh giá cao và lọt tốp "Cầu thủ xuất sắc nhất" lượt đấu này.

Cuộc bầu chọn do trang chủ của giải (affsuzikicup.com) tổ chức qua hình thức vote trực tuyến. Hồng Duy cùng với Dangda (Thái Lan), Harris Harun (Singapore), Chan Vathanaka (Campuchia), Rizky Rihdo (Indonesia) là 5 cái tên được đưa vào danh sách cuối cùng.

Ở lượt trận vừa qua, tiền đạo Dangda tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Thái Lan thắng Philippines 2-1. Đội trưởng Harris Harun đóng vai thủ lĩnh, thi đấu với phong độ ấn tượng giúp Singapore giành chiến thắng 2-0 trước Timor Leste. “Messi Campuchia” Chan Vathanaka là người lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào. Hậu vệ Rizky Rihdo đã cùng Indonesia có trận đấu cực hay khi cầm chân thành công đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, theo đánh giá của AFF, Hồng Duy là người chơi ấn tượng nhất bên phía đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Indonesia. Hậu vệ mang áo số 7 thi đấu năng nổ ở bên cánh trái, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Indonesia nhờ lối chơi tốc độ, kỹ thuật.

Sau khi cuộc bầu chọn chính thức được kích hoạt, Hồng Duy đã áp đảo về lượt vote so với các đồng nghiệp trong khu vực. Tính đến 18 giờ 30 ngày 16/12, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 40.972 lượt bình chọn, chiếm 45,04% tổng lượt vote, bỏ xa người xếp thứ 2 là hậu vệ Rizky Rihdo của Indonesia mới chỉ có 29.591 lượt bình chọn. Chan Vathanaka của Campuchia đứng thứ 3 với 18.831 lượt bình chọn; Kỷ lục gia của AFF Cup với 19 bàn thắng - Dangda đang xếp ở vị trí thứ 4 với số lượng bình chọn rất khiêm tốn - 1.393 lượt. Trong khi đó, đội trưởng của Singapore - Harris Harun xếp cuối cùng với 183 lượt bình chọn.

Tất nhiên, với các cuộc bình chọn qua mạng thế này, cầu thủ Việt Nam, Indonesia và Campuchia thường áp đảo vì sở hữu lượng đông đảo “cổ động viên mạng” hoạt động tích cực. Dẫu vậy, đây cũng chỉ là sự khích lệ về mặt tinh thần cho các cầu thủ hơn là giá trị khẳng định về chuyên môn như các cuộc bình chọn khác.

Vinh Quang