"Người thừa" của Bayern Munich trên đường gia nhập Dortmund

Là đối thủ hàng đầu trong cuộc đua vô địch Bundesliga, tuy nhiên Bayern Munich mới đây đã chấp nhận bán ngôi sao của mình cho Dortmund.

Cụ thể, Sky Sport (Đức) xác nhận, Bayern Munich đã đạt thoả thuận bán tiền vệ Marcel Sabitzer cho Dortmund. Theo đó, đội bóng áo vàng đen sẽ phải trả cho Bayern Munich số tiền 19 triệu euro để sở hữu chữ ký của "ngôi sao" người Pháp. Bên cạnh đó, Bayern Munich cũng sẽ nhận thêm số tiền biến phí đáng kể tùy thuộc vào thành tích của Marcel Sabitzer trong màu áo Dortmund.

marcel-sabitzer-1690164504.jpg
Bayern Munich chấp nhận bán Marcel Sabitzer cho Dortmund

Về phía Sabitzer, tiền vệ 29 tuổi sẽ kí hợp đồng có thời hạn ít nhất đến hè 2027 với Dortmund. Như vậy, cựu cầu thủ RB Leipzig sắp rời Bayern Munich 2 năm đến đội bóng xứ Bavaria.

Theo truyền thông Đức, việc Marcel Sabitzer buộc phải ra đi trong mùa hè năm nay bởi tiền vệ này không còn nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Trước khi bị Bayern Munich bán cho Dortmund, Marcel Sabitzer vừa trải qua quãng thời gian 6 tháng cho mượn tại Man United. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford mượn tiền vệ này để tạm thời thay thế cho cầu thủ chấn thương Eriksen.

Trong thời gian thi đấu tại Premier League, Sabitzer từng nhiều lần thổ lộ muốn gắn bó với Man United. Tiền vệ 29 tuổi đã chơi không tồi trong thời gian thi đấu cho "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, huấn luyện viên Ten Hag không kích hoạt điều khoản mua đứt Sabitzer.

Nếu chia tay Bayern Munich, Sabitzer sẽ là cầu thủ thứ 4 rời đội bóng ở phiên chợ hè năm nay. Trước Sabitzer, 3 cầu thủ đã ra đi là Lucas Hernandez, Daley Blind và Cancelo.

Theo chiều ngược lại, Bayern Munich đã chiêu mộ 3 tân binh là Kim Min-jae, Laimer và Guerreiro. Mục tiêu tiếp theo của họ là mua Harry Kane từ Tottenham. Đến nay, Hùm xám đã gửi 2 đề nghị cho Tottenham nhưng đều bị từ chối, với đề nghị gần nhất trị giá 70 triệu euro.

Nhưng Bayern Munich chưa bỏ cuộc và chuẩn bị nâng giá hỏi mua Kane. Theo SportBild, đề nghị tiếp theo của đội bóng xứ Bavaria chạm mốc 100 triệu euro, nó sẽ được gửi khi Tottenham trở về sau chuyến du đấu ở châu Á. Nếu được chấp thuận, Kane sẽ vượt qua Lucas Hernandez để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Allianz Arena.

Con số 100 triệu euro thấp hơn yêu cầu của Tottenham nhưng đủ để Chủ tịch Daniel Levy cân nhắc. Do Harry Kane kiên quyết không gia hạn hợp đồng nên Spurs phải xem xét bán cho Hùm xám thay vì để mất trắng vào mùa hè tới. Đội bóng Bắc London đã đề nghị gia hạn với mức lương hấp dẫn nhưng đội trưởng Tam sư giữ nguyên lập trường.

Theo The Times, Kane từ chối gia hạn nhưng không nổi loạn đòi ra đi. Tiền đạo người Anh tôn trọng Tottenham và hoàn toàn để Bayern Munich độc lập đàm phán với đội bóng chủ quản. Tuy nhiên, "ngôi sao" 29 tuổi về cơ bản đã đồng ý gia nhập nhà đương kim vô địch Bundesliga sau cuộc nói chuyện trực tiếp với huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Kim Anh