Người dân đã có thể đăng ký tiêm vaccine COVID-19 online

Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 quốc gia được cho là có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng của nước ta. Chiến dịch sẽ diễn ra tại 63 tỉnh, thành, với 19.500 điểm tiêm chủng. Thông qua chiến dịch, Bộ Y tế kỳ vọng hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên và hết quý I/2022 tiêm được hơn 70% dân số.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người đi tiêm, Bộ Thông tin - Truyền thông đã cho ra đời ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để những người có nhu cầu tiêm đăng ký online, theo dõi phản ứng và quản lý sức khỏe sau tiêm. 

 Tiêm vaccine COVID-19 là quyền lợi đối với bản thân và là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Người dùng truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại Android và iOS. Sau đó tiến hành đăng ký theo các bước như hướng dẫn. Khi việc đăng ký tiêm vaccine COVID-19 đã hoàn tất, Bộ Y tế sẽ tiến hành thu thập, tổng hợp thông tin và sau đó thông báo lại với người dân thông qua số điện thoại đã đăng ký khi có kế hoạch tiêm chủng. 

Người dân cũng có thể truy cập cổng thông tin tiêm chủng https://tiemchungcovid19.gov.vn để đăng ký tiêm chủng và khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm. Đây cũng là nơi công khai và cập nhật thường xuyên thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19.

PT

“Sổ sức khỏe điện tử” là ứng dụng di động dành cho người dân được kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. Được xây dựng với mục tiêu giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân, ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” đã được cung cấp cho các thiết bị sử dụng 2 hệ điều hành phổ biến là Android và iOS.

Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” cùng với Hệ thống quản lý và chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là 2 nền tảng được Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia khuyến nghị sử dụng để vừa hỗ trợ tiêm chủng vắc xin Covid-19 nhanh, an toàn, thuận tiện vừa tạo lập dữ liệu sức khỏe điện tử cho người dân.