"Ngôi sao" trẻ Man United đi vào lịch sử FA Cup

Với pha lập công vào lưới Man City ở chung kết FA Cup tối 25/5, cả Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo của Man United đã ghi tên vào lịch sử giải đấu.

Vào tối qua, các pha lập công của Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo đã giúp Man United đánh bại Man City 2-1, qua đó giúp "Quỷ đỏ" vô địch FA Cup lần thứ ba trong lịch sử. Huấn luyện viên Ten Hag đã giành danh hiệu thứ hai sau 2 mùa giải tiếp quản Man United thay Ralf Rangnick. Mùa trước, nhà cầm quân này đã vô địch League Cup giúp Man United giải cơn hạn hán kéo dài 6 năm.

Ở trận đấu trên sân Wembley, Garnacho mở tỉ số cho Man United ở phút 30 sau sai lầm không hiểu ý nhau giữa thủ môn Ortega và hậu vệ Gvardiol. Phút 39, Mainoo dứt điểm một chạm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ" sau đường chuyền như đặt của đội trưởng Bruno Fernandes.

man-united-om-1716688089.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag thể hiện tình cảm với 2 người hùng Garnacho và Mainoo sau chiến thắng ở chung kết FA Cup

Sau tiếng còi mãn cuộc ở Wembley, Ten Hag đã ôm chầm lấy 2 người hùng Garnacho và Mainoo. Đây là hình ảnh được người hâm mộ Man United đặc biệt chú ý. Họ ví Ten Hag giống như một người cha kiêu hãnh, vinh dự vì các con của mình.

Trong khi đó, với pha lập công vào lưới của Man City, cả Garnacho (19 tuổi 324 ngày) và Mainoo (19 tuổi 36 ngày) đã đi vào lịch sử với tư cách 2 cầu thủ tuổi teen đầu tiên cùng ghi bàn trong 1 trận chung kết FA Cup. Trong đó, Mainoo là cầu thủ Anh trẻ nhất lịch sử các trận chung kết FA Cup kể từ John Sissons (18 tuổi 215) của West Ham năm 1964.

Ngoài ra, Garnacho và Mainoo là cầu thủ tuổi teen thứ ba và thứ tư ghi bàn cho Man United ở chung kết FA Cup, sau Norman Whiteside (1983 với Brighton) và Cristiano Ronaldo (2004 với Millwall).

Huấn luyện viên Ten Hag bị đồn đoán sẽ bị sa thải sau trận chung kết FA Cup. Hiện Ban lãnh đạo Man United vẫn chưa lên tiếng để làm rõ tương lai của huấn luyện viên người Hà Lan. Trong khi đó, cựu huấn luyện viên Ajax cũng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới tương lai ở lễ ăn mừng chức vô địch.

Theo truyền thông Anh, Man United sẽ có một cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ vào mùa hè này nhưng Garnacho và Mainoo nằm trong số những cầu thủ không thể đụng đến. Họ được cơ cấu cho tương lai lâu dài của "Quỷ đỏ".

Hoàng Nam (tổng hợp)