"Ngôi sao" Arsenal lỡ 2 trận đấu tại vòng loại EURO 2024

Là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình Arsenal ở mùa giải năm nay nhưng tiền đạo Leandro Trossard đã bỏ lỡ 2 trận đấu tại vòng loại EURO 2024 cùng đội tuyển Bỉ trong tháng 10 bởi chấn thương.

Ở trận đấu vòng 8 Premier League cuối tuần vừa qua, Arsenal đã tạo nên cú sốc lớn khi giành thắng lợi 1-0 trước đương kim vô địch Man City. Không chỉ giành trọn 3 điểm, Arsenal đã nối dài mạch bất bại ở Premier League mùa này lên con số 8. "Pháo thủ" đã bứt lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với 20 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Tottenham về hiệu số. Quan trọng hơn, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận thua Man City liên tiếp ở Premier League. Đây cũng là lần đầu tiên huấn luyện viên Arteta "đánh bại" người đồng nghiệp Pep ở giải đấu số 1 nước Anh.

leandro-trossard-1696897907.jpg
Tiền đạo Leandro Trossard của Arsenal phải rút tên khỏi đội tuyển Bỉ bởi chấn thương

Tuy nhiên, chiến thắng của Arsenal không được trọn vẹn khi tiền đạo Leandro Trossard dính chấn thương gân khoeo. Theo GOAL, tiền đạo 28 tuổi gặp vấn đề ở hiệp 1 trận Arsenal - Man City. Sau giờ nghỉ giải lao, huấn luyện viên Mikel Arteta buộc phải thay anh bằng Gabriel Martinelli. Ở buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Trossard bị đau, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Đây được xem là tổn thất lớn về lực lượng với Arsenal khi Leandro Trossard đang chơi ấn tượng ở mùa này với 3 bàn và 1 kiến tạo sau 7 trận trên mọi đấu trường.

Vấn đề của Leandro Trossard có thể khiến Mikel Arteta lo lắng khi Martinelli mới hồi phục chấn thương, còn Bukayo Saka thậm chí chưa thể trở lại do dính chấn thương cơ ở trận đấu với Lens hồi giữa tuần trước.

Trong khi đó, với những màn thể hiện thuyết phục, tiền đạo Leandro Trossard của Arsenal tiếp tục được huấn luyện viên Domenico Tedesco triệu tập lên đội tuyển Bỉ để tham dự lượt trận thuộc vòng loại EURO 2024 trong tháng 10 này.

Dù vậy, với chấn thương vừa gặp phải, tiền đạo Leandro Trossard đã phải nói lời chia tay với đội tuyển Bỉ ở đợt tập trung trong tháng 10 này. Trước đó, trong đợt tập trung đội tuyển Bỉ hồi tháng 9, cựu tiền đạo Brighton cũng "nổ súng" 1 lần ở chiến thắng 5-0 trước Estonia. Với chấn thương này, Trossard sẽ không thể nâng cao thành tích khi đội tuyển Bỉ đối đầu đội tuyển Áo (14/10) và đội tuyển Thụy Điển (17/10).

Dù vậy, việc Trossard rút khỏi danh sách triệu tập có thể là cơ hội để huấn luyện viên Domenico Tedesco làm mới hàng công của đội tuyển Bỉ với những cái tên trẻ trung hơn như Johan Bakayoko (PSV Eindhoven) hay Jeremy Doku (Man City).

Trong khi đó, sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia tới đây, Arsenal sẽ liên tiếp đối đầu 2 đối thủ khó xơi, đó là Chelsea (21/10) tại Premier League và Sevilla (25/10) tại Champions League.

Goal.com