Neymar và Marquinhos gặp sự cố

Bộ đôi Neymar và Marquinhos đã gặp sự cố khi hội quân cùng đội tuyển Brazil chuẩn bị cho World Cup 2022.

Sau chiến thắng tưng bừng của Paris Saint-Germain (PSG) ở Ligue 1 cuối tuần vừa qua, Neymar và Marquinhos đã lên đường hội quân cùng đội tuyển Brazil chuẩn bị cho World Cup 2022 sau đó.

Tuy nhiên, theo AS, chuyến bay đưa Neymar và Marquinhos từ thủ đô Paris (Pháp) đến thành phố Turin (Italy) bị thay đổi lịch trình do sự cố máy móc. Điều này khiến bộ đôi cầu thủ PSG hội quân muộn và không kịp ra sân tập luyện cùng các đồng đội.

Liên đoàn Bóng đá Brazil yêu cầu tất cả cầu thủ có mặt tại khách sạn ở Turin lúc 13 giờ (theo giờ địa phương), sau đó nghỉ ngơi và ra sân tập luyện lúc 16 giờ.

Ngoại trừ Neymar và Marquinhos, 24 cầu thủ còn lại trong danh sách "Selecao" dự World Cup 2022 đều có mặt đúng hẹn.

Đội tuyển Brazil sẽ đóng quân và sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện của Juventus trong 5 ngày.

neymar-su-co-1668483497.jpg
Neymar gặp sự cố trong ngày hội quân cùng đội tuyển Brazil

Đến ngày 19/11, cả đội sẽ lên đường sang Qatar để tiếp tục chuẩn bị cho World Cup 2022. Tại giải đấu này, Neymar và các đồng đội sẽ đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận mở màn bảng G gặp Serbia (25/11, giờ Hà Nội), trước khi đối đầu Thụy Sĩ (28/11) và Cameroon (3/12).

Phát biểu với báo giới mới đây, Neymar cho biết Qatar 2022 có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. "Tôi không thể đảm bảo với các bạn rằng, tôi sẽ chơi một kỳ World Cup khác. Có thể tôi sẽ chơi, cũng có thể không, tùy thuộc vào việc huấn luyện viên tiếp theo ở tuyển Brazil có thích tôi hay không. Đó là những gì tôi cảm thấy vào lúc này", tiền đạo của PSG khẳng định.

Trong sự nghiệp của mình, Neymar lần đầu thi đấu tại World Cup vào năm 2014, khi giải đấu diễn ra ngay tại quê nhà. Ngôi sao của Barcelona tại thời điểm đó dính chấn thương nặng ở tứ kết, sau đó ngồi nhìn tuyển Brazil thảm bại trước Đức tại bán kết. Đến World Cup 2018, Neymar không thể giúp tuyển Brazil vượt qua Bỉ ở tứ kết.

Trước khi cùng đội tuyển Brazil bước vào thi đấu tại World Cup 2022, Neymar đã thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo PSG. Chính vì thế, ở giải đấu tại Qatar vào năm nay, tiền đạo của PSG tiếp tục được kỳ vọng giúp tuyển Brazil giải cơn khát vô địch World Cup kéo dài 2 thập niên.

Hoàng Anh