Anh cử Bộ trưởng đồng tính tới Qatar World Cup 2022

Tân Thủ tướng Anh - Rishi Sunak - vừa đưa ra một quyết định bất ngờ khi cử Bộ trưởng Stuart Andrew - là một người đồng tính - tới tham dự Qatar World Cup 2022 với tư cách Bộ trưởng Thể thao và Bộ trưởng Bình đẳng của Anh.

andrew-1668224814.jpg
Bộ trưởng Stuart Andrew

Hành động này của Thủ tướng Rishi Sunak được lý giải là để thể hiện tình đoàn kết của Anh với những người hâm mộ là LGBTQ+ tại World Cup. Danh sách chi tiết của phái đoàn Chính phủ vẫn đang được hoàn thiện, song ông Stuart Andrew đã được khẳng định sẽ tham dự giải đấu với vai trò Bộ trưởng kép là Bộ trưởng Thể thao và Bộ trưởng Bình đẳng.

Ông Andrew là nghị sĩ của Pudsey, ở phía bắc Leeds, từ năm 2010 và cũng là người bảo trợ cho những người LGBT+ thuộc Đảng Bảo thủ. Ông được cho là có khả năng sẽ có cách tiếp cận khác đối với lệnh cấm đồng tính của Qatar, nơi tồn tại các lệnh trừng phạt từ 7 năm tù giam đến án tử hình đối với những người Hồi giáo bị truy tố theo luật Sharia.

Sự có mặt của ông Andrew hẳn sẽ là một thử thách ứng xử cho chủ nhà Qatar, đặc biệt là với những người có tư tưởng bảo thủ và chống đối mãnh liệt với cộng đồng LGBT+ ở nước này.

M.A