Sao trẻ của Chelsea từ chối cơ hội tham dự World Cup 2022

World Cup 2022 đang đến gần, tuy nhiên, tiền vệ Callum Hudson-Odoi là cầu thủ mới nhất khước từ đề nghị dự giải đấu sắp khởi tranh ở Qatar.

Tiền vệ Callum Hudson-Odoi hiện khoác áo câu lạc bộ Leverkusen tại Bundesliga theo dạng cho mượn từ Chelsea. Tiền vệ 22 tuổi là người Anh gốc Ghana, do đó Hudson-Odoi đủ điều kiện thi đấu cho cả 2 đội tuyển quốc gia này.

Tại World Cup 2022, Hudson-Odoi bị huấn luyện viên Southgate loại khỏi danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Anh tham dự giải đấu dù gây ấn tượng lớn và lấy lại phong độ tốt nhất ở Leverkusen mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Ghana (GFA) và huấn luyện viên trưởng Otto Addo đã liên hệ, thuyết phục người đại diện cho "ngôi sao" của Chelsea tham gia đội tuyển quốc gia nước này thi đấu tại Qatar sắp tới.

tu-choi-1668237218.jpg
Tiền vệ Callum Hudson-Odoi từ chối cơ hội tham dự World Cup 2022

Trước khi nhận được lời mời của GFA, Hudson-Odoi đã thi đấu 3 trận trong màu áo đội tuyển Anh. Theo quy định của FIFA, Hudson-Odoi vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Ghana. Mặc dù, GFA và ông Otto Addo ra sức chèo kéo nhưng Hudson-Odoi vẫn khước từ.

Theo truyền thông xứ sở sương mù, lấy lý do tập trung phát triển sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ, tiền vệ của Chelsea từ chối đề nghị của GFA. Hudson-Odoi không nói thẳng nhưng các quan chức của GFA và giới chuyên môn đều biết "ngôi sao" 22 tuổi từ chối khéo để chờ cơ hội khoác áo đội tuyển Anh trong tương lai.

Hudson-Odoi không phải cầu thủ đầu tiên bỏ qua cơ hội dự World Cup 2022. Trước "ngôi sao" người Anh gốc Ghana đang thuộc biên chế của Chelsea từ chối cơ hội tham dự giải đấu này, tiền vệ của AS Roma, Cristian Volpato cũng từ chối đề nghị đến Qatar cùng đội tuyển Australia.

Cầu thủ 18 tuổi sinh ra ở Australia và có cha mẹ là người Italia này khước từ lời mời của Liên đoàn Bóng đá Australia và huấn luyện viên Graham Arnold để đợi cơ hội khoác áo Azzurri trong tương lai.

Kim Anh