Neymar lỡ Copa America

Bác sĩ đội tuyển Brazil cho biết, Neymar có thể sẽ lỡ Copa America vì chấn thương không hồi phục kịp.

neymar-1703046753.jpg

Bác sĩ đội tuyển quốc gia - Rodrigo Lasmar - cho biết hôm 19/12 rằng, tiền đạo Neymar của Brazil sẽ không bình phục kịp sau ca phẫu thuật đầu gối để thi đấu được tại Copa America năm tới. Vua phá lưới của Brazil đã trải qua ca phẫu thuật vào tháng trước sau khi bị đứt dây chằng chéo trước (ACL) và sụn chêm ở đầu gối trái khi làm nhiệm vụ quốc tế vào tháng 10.

Lasmar - người thực hiện ca phẫu thuật - cho biết, cầu thủ 31 tuổi này dự kiến sẽ không đủ khỏe mạnh cho đến tháng 8 và họ không có ý định cắt ngắn quá trình hồi phục để anh thi đấu tại giải đấu từ ngày 20/6 đến 14/7 ở giải đấu diễn ra trên đất Mỹ.

“Sẽ không đủ thời gian, nó quá sớm, không ích gì mà bỏ qua các bước để phục hồi sớm hơn và gặp phải những rủi ro không cần thiết” - Lasmar nói - “Chúng tôi kỳ vọng anh ấy sẽ sẵn sàng trở lại vào đầu mùa giải 2024 ở châu Âu, tức là vào tháng 8. Chúng tôi cần kiên nhẫn. Nói về việc trở lại trước 9 tháng là quá sớm. Điều quan trọng nhất là cơ thể có thời gian để xây dựng dây chằng đó. Kỳ vọng là sau thời gian này, anh ấy sẽ bình phục ở mức cao”. 

Neymar gia nhập đội bóng Al-Hilal của Saudi Pro League vào tháng 8 nhưng cựu tiền đạo của Barcelona và Paris St Germain chỉ chơi 5 trận vì anh phải vật lộn với chấn thương cơ. Brazil được xếp vào bảng D Copa America với Colombia, Paraguay và một đội vượt qua vòng loại CONCACAF.

M.A (Reuters)