Neymar không có ý định chia tay Paris Saint-Germain

Bất chấp những tin đồn về tương lai được giới truyền thông đăng tải thời gian gần đây, Neymar được cho rằng, vẫn không có ý định chia tay với "Gã nhà giàu" nước Pháp.

Vào năm 2017, Neymar được Paris Saint-Germain (PSG) chiêu mộ với mức phí kỷ lục thế giới 222 triệu euro (196 triệu bảng). Tại sân Parc des Princes, Neymar được xem là "ngôi sao" số 1 và hưởng nhiều đặc quyền mà không đồng đội nào có. Sau 6 năm ở Paris, Neymar đã ghi 118 bàn sau 173 trận.

neymar-1678759910.jfif
Neymar không có ý định rời PSG

Tuy nhiên, Neymar sẽ không thi đấu trong phần còn lại của mùa giải này sau khi thực hiện ca phẫu thuật mắt cá chân hôm 10/3 vừa qua. Thông này được đội chủ sân Công viên các Hoàng tử xác nhận trước đó. Cũng một phần vì vắng Neymar nên PSG đã không thể lội ngược dòng trước Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League.

Thời gian gần đây liên tục có những tin đồn về một tương lai mới của Neymar. Tờ AS tiết lộ, giới chủ PSG chán nản với việc Neymar thường xuyên dính chấn thương. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đang lên kế hoạch thanh lý chân sút người Brazil ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Một số nguồn tin cho rằng, tiền đạo 31 tuổi có thể trở lại Barcelona hoặc gia nhập một câu lạc bộ lớn tại đấu trường Premier League vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, nếu muốn thanh lý Neymar, PSG cũng sẽ gặp trở ngại lớn. Không nhiều đội bóng ở châu Âu sẵn lòng đáp ứng mức đãi ngộ 40 triệu euro mỗi mùa của ngôi sao 31 tuổi này.

Trong khi đó, phía PSG có thể sẽ thay máu lực lượng sau khi tiếp tục thất bại ở Champions League ở mùa giải năm nay.

Dù có hàng loạt tin đồn về tương lai mới, tuy nhiên, tờ The Athletic của Anh tiết lộ, Neymar không có ý định rời PSG mùa giải năm nay kết thúc. Thậm chí, tờ báo này cho biết, tiền đạo người Brazil đang lên kế hoạch giải nghệ ở Paris vào thời điểm anh hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2027. Nếu hoàn thành bản hợp đồng hiện tại, Neymar sẽ có tròn 1 thập kỷ ở thủ đô nước Pháp.

Bên cạnh kế hoạch giải nghệ vào năm 2027 tại PSG, Neymar được cho là sẽ tiếp tục sự nghiệp quốc tế của mình cho đến World Cup 2026. Giống như người bạn thân Messi, Neymar rất muốn bổ sung chiếc cúp vàng vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình.

Hoàng Nam