Neymar lên bàn mổ, chính thức nghỉ hết mùa

Đội bóng thành Paris thông báo, tiền đạo Neymar sẽ tiến hành phẫu thuật để chữa trị chấn thương mắt cá chân và phải rời xa sân cỏ 3-4 tháng. Điều này cũng đồng nghĩa, mùa giải 2022-2023 chính thức khép lại với siêu sao người Brazil.

Neymar gặp chấn thương giữa trận Paris Saint-Germain (PSG) thắng Lille 4-3 vào ngày 19/2 vừa qua. Ở thời điểm đó, tiền đạo 31 tuổi người Brazil đã bật khóc vì đau đớn và phải nằm cáng rời sân.

Mắt cá chân của Neymar sưng tấy khiến việc chẩn đoán chấn thương của anh gặp khó khăn. Ban đầu, đội ngũ y tế của PSG chỉ có thể xác nhận tiền đạo này bị bong gân. Trong trận đấu giữa PSG và Nantes vào cuối tuần qua, Neymar chống nạng đến sân Parc des Princes để chia vui cùng Kylian Mbappe - người phá kỷ lục ghi bàn cho câu lạc bộ của Pháp.
neymar1-1678128758.jpeg
Dự kiến Neymar phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng

Đến hôm nay, PSG xác nhận Neymar sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu hết mùa giải 2022-2023. Trên trang chủ, PSG thông báo: “Neymar đã phải chịu đựng nhiều vấn đề ở mắt cá chân trong những năm gần đây. Sau khi anh bị bong gân vào ngày 19/2 vừa qua, các bác sĩ của PSG đã đề nghị tiền đạo này phẫu thuật sửa chữa dây chằng để tránh nguy cơ tái phát nghiêm trọng hơn. Tất cả các chuyên gia được tư vấn đều xác nhận đây là phương án tốt nhất”.

“Ca phẫu thuật sẽ được thực thiện tại Bệnh viện ASPETAR (Doha, Qatar) trong vài ngày tới. Dự kiến Neymar phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tháng trước khi trở lại tập luyện cùng đội bóng”.
Kể từ khi gia nhập PSG vào mùa hè năm 2017, Neymar thường xuyên dính chấn thương vào dịp tháng 2 và tháng 3 hàng năm, trùng với thời điểm sinh nhật của em gái tiền đạo này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Neymar dính chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.
Bảo Ngọc