Neymar đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Brazil

Với bàn thắng vào lưới của Tunisia trận đấu rạng sáng 28/9, tiền đạo Neymar đang đứng trước cơ hội ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Brazil.

Theo đó, ngôi sao của Paris Saint-Germain tiến sát kỷ lục ghi 77 bàn của huyền thoại Pele cho tuyển Brazil. Phát biểu với báo giới trước trận đấu giao hữu giữa giữa Brazil và Tunisia vào rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội), Neymar cho biết sẽ nỗ lực vượt qua thành tích ghi bàn của cựu huyền thoại Pele: "Tôi hy vọng sẽ vượt qua được ông ấy. Tôi sẽ nói chuyện với các đồng đội của mình về điều đó, rằng họ hãy giúp tôi ghi bàn để cuối cùng tôi có thể vượt qua kỷ lục (của Pele - PV)”.

Thống kê cho biết: “Vua bóng đá” Pele ghi 77 bàn sau 92 trận ra sân cho tuyển Brazil, giữ kỷ lục người có nhiều lần lập công nhất trong màu áo "Selecao". Tuy nhiên, thành tích của "Vua bóng đá" khả năng cao bị Neymar xô đổ. Tiền đạo sinh năm 1992 có 75 bàn sau 121 lần ra sân. Song, nếu ngôi sao của PSG tiếp tục chơi tốt tại World Cup 2022 vào tháng 11, anh có thể vượt qua Pele. Nếu "ngôi sao" của PSG tiếp tục chơi tốt tại World Cup 2022 vào tháng 11, anh có thể vượt qua Pele.

neyma-dap-tra-1664331205.jpg
Neymar đáp trả cổ động viên Tunisia bằng việc hướng lên khán đài và thực hiện màn ăn mừng quen thuộc.

Với việc Neymar sở hữu phong độ cao kể từ đầu mùa, bóng đá Brazil sắp sửa chứng kiến một kỷ lục gia mới. Ở trận đấu giao hữu với Tunisia vào rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội), ở phút 29, Neymar liên tục bị chiếu đèn vào mặt khi chuẩn bị thực hiện quả phạt đền cho Brazil. Tuy nhiên, anh vẫn bình tĩnh dứt điểm để đánh lừa thủ môn, nâng tỷ số lên 3-1.

Chân sút sinh năm 1992 đáp trả cổ động viên đối thủ bằng việc hướng lên khán đài và thực hiện màn ăn mừng lè lưỡi quen thuộc. Parc des Princes không phải sân của tuyển Brazil nhưng vẫn là "sân nhà" của Neymar bởi đây là sân chính của PSG mà Neymar đang khoác áo.

Nếu vượt qua kỷ lục của Pele, Neymar sẽ đứng chung hàng ngũ với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Robert Lewandowski, Luis Suarez và Zlatan Ibrahimovic, những kỷ lục ghi bàn cho các đội tuyển quốc gia của họ.

Kim Anh